TP. HCM: 517 thí sinh cùng tranh tài tại hội thi “Học sinh sinh viên giỏi nghề” lần 8 - 2016

21:46 05/03/2016     1738

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/3, 517 thí sinh đến từ 35 trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề trên địa bàn TP. HCM đã háo hức bước vào cuộc tranh tài “Học sinh sinh viên giỏi nghề” lần 8 năm 2016.
Đến dự có các đồng chí|: Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia TP.HCM; Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam  và hơn 1.000 bạn trẻ đã đến dự.

Cuộc thi do Thành Đoàn TP. HCM phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp tổ chức. Phần khai mạc và thi lý thuyết đã được diễn ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.
f
Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia TP.HCM Huỳnh Thành Đạt  và Bí thư BCH TƯ Đoàn Lê Quốc Phong tặng cờ thi đua cho các trường có học sinh-sinh viên tham gia hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2016
Đồng chí Phạm Kiều Hưng - Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc đã cho biết: “Hội thi được tổ chức với mong muốn bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng học tập, thực hành trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố”.

Cuộc thi là sân chơi lớn cho các bạn sinh viên, học sinh thử sức trong 17 ngành nghề, như: cơ điện tử, phục vụ nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch, phục vụ phòng, điện công nghiệp, điện tử, điện lạnh, hàn, tiện, kế toán doanh nghiệp, công nghệ ôtô, giáo viên mầm non, cắt may, thiết kế thời trang, thiết kế website, điều dưỡng, dược sĩ. 

Tham gia hội thi, các bạn thí sinh phải nắm chắc kiến thức lý thuyết, kiến thức xã hội liên quan đến ngành nghề của mình, đồng thời, với phần thi thực hành, các bạn phải chế tạo hay thiết kế ra sản phẩm theo cầu của đề thi.
f
Ngay sau khai mạc Hội thi, các thí sinh bước vào phần thi

Sau 8 năm tổ chức, cuộc thi đã trở thành một sân chơi quen thuộc, được nhiều sinh viên cao đẳng nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề tin tưởng và háo hức đăng ký tham gia để có cơ hội khẳng định chuyên môn cũng như bản lĩnh của mình. Qua các năm, chương trình đã phát hiện và tuyên dương nhiều gương mặt thí sinh ưu tú, làm động lực thúc đẩy sự phấn đấu tìm tòi, sáng tạo học tập của sinh viên, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường dạy nghề.

Được biết, phần thi thực hành sẽ được tổ chức từ ngày 10/3 đến 15/3/2016. Với một số ngành nghề đặc thù, thí sinh được tổ chức làm quen với máy móc, thiết bị, phòng thi trước ngày thi chính thức.