Tọa đàm trực tuyến "Quảng Trị 2030 và cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên"

11:20 24/12/2021     55094

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 23/12, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Quảng Trị 2030 và cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên”.

Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: anh Trần Quang Trung, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và anh Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

 

Tọa đàm trực tuyến Quảng Trị 2030 và cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên   

 

Chương trình được kết nối trực tuyến với các bạn học sinh khối THPT, thanh niên khởi nghiệp qua ứng dụng hội nghị trực tuyến Google Meet và phát trực tiếp trên fanpage Tỉnh đoàn Quảng Trị thu hút hơn 10.000 lượt theo dõi, tương tác.

 Theo dõi chương trình, khán giả, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và thanh niên khởi nghiệp được nghe khách mời chia sẻ thông tin về những ngành nghề, dự án, nhà máy lớn đang, sắp được hình thành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và dự báo nhu cầu thị trường lao động trong thời gian tới; tư vấn hướng đi phù hợp với nền kinh tế của tỉnh cho các bạn trẻ có định hướng khởi nghiệp...

Đặc biệt với những câu hỏi của các bạn đoàn viên, thanh niên qua ứng dụng hội nghị trực tuyến Google Meet và trên fanpage Tỉnh đoàn Quảng Trị, các khách mời đã giải đáp, tư vấn và định hướng một cách rõ ràng, cụ thể nhất. Qua đó giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức, thông tin về học nghề, khởi nghiệp và cái nhìn tổng quan về bức tranh kinh tế hiện tại của địa phương, từ đó chọn cho mình một lối đi khởi nghiệp phù hợp nhất.

Phần minigame diễn ra sôi nổi với các gói câu hỏi liên quan đến quan điểm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về phát triển kinh tế, chủ đề chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 về khởi nghiệp đã thu hút sự tương tác của đông đảo khán giả trực tuyến./.

 

Tố Trinh