Tọa đàm "2X – Thế hệ của khởi nghiệp sáng tạo"

17:01 30/05/2018     1028

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 29/5, tại 347, Đội Cấn, Trung tâm DVVL thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Thương mại tổ chức chương trình tọa đàm “2X – Thế hệ của khởi nghiệp sáng tạo”, cho gần 50 bạn sinh viên là học viên của trường.
Chương trình tọa đàm “2X – Thế hệ của khởi nghiệp sáng tạo”, được tổ chức nhằm hỗ trợ định hướng, cổ vũ khuyến kích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp tham gia phát triển kinh tế của thanh niên, sinh viên và trang bị cho thanh niên, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để hỗ trợ thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp.
333333333333333
Quang cảnh chương trình tọa đàm “2X – Thế hệ của khởi nghiệp sáng tạo”

Các bạn  thanh niên ngày nay chính là những chủ nhân tương lai của đất nước cần đi đầu trong công cuộc đổi mới và sáng tạo. Chính việc sáng tạo sẽ giúp các bạn trẻ thu hẹp khoảng cách về tuổi đời, kinh nghiệm, nguồn vốn… cũng như các cơ hội khởi nghiệp so với các thế hệ đi trước. Việc sáng tạo kết hợp với ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ sẽ tạo ra sự bứt phá và những bước nhảy vọt, mang tới thành công cho những người trẻ tuổi trên con đường khởi nghiệp của bản thân.

Tại buổi tọa đàm các bạn sinh viên được giao lưu chia sẻ với diễn giả anh Võ Hải – Giám đốc công ty tư vấn UIB – Vốn đầu tư Singapore, Giám đốc dự án khởi nghiệp Hiệp hội đặc sản Việt. Những kinh nghiệm thực tế của anh chia sẻ tại buổi tọa đàm giúp các bạn có thêm tự tin để vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Anh Võ Hải nhấn mạnh: “Khởi nghiệp bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, không tham vọng lớn lao mà các bạn trẻ cần phải bắt nguồn từ những ý tưởng đơn giản nhất, thức tiễn nhất và hãy quyết tâm để thực hiện nó. Những ý tưởng nên gắn với những đặc điểm, đặc thù của địa phương để mình...”.

Cũng trong khuôn khổ của buổi tọa đàm, những vấn đề được những bạn sinh viên quan tâm như: vốn cho khởi nghiệp, những yếu tố nào quyết định sự thành công của khởi, cần chuẩn bị những gì để khởi nghiệp... đã được diễn giả, những anh chị khởi nghiệp thành công đi trước chia sẻ đầy đủ và thấu đáo cho các bạn trẻ có mong muốn lập nghiệp.