Tiền Giang: Thúc đẩy thanh niên thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản

01:28 27/10/2018     632

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hội thảo nhằm tiếp tục định hướng phát triển thanh niên tỉnh Tiền Giang có cơ hội đến Nhật Bản học hỏi kỹ thuật, các kỹ năng và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 200 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và sinh viên

 

Ngày 21/10, Tỉnh Đoàn phối hợp Công ty Eshuhai và Ban Giám hiệu trường Đại học Tiền Giang tổ chức Hội thảo “Thanh niên Tiền Giang khởi nghiệp thông qua chương trình thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản”, qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn về công tác đưa người lao động làm việc nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Esuhai đã giới thiệu, tư vấn cho thanh niên thanh niên có khát khao khởi nghiệp nhưng thiếu định hướng, thiếu kinh nghiệm triển khai, thiếu vốn… được tuyển sinh chọn sang làm việc và học tập tại Nhật Bản với các ngành nghề như: cơ khí chế tạo ô tô; lắp ráp điện tử; nông nghiệp công nghệ cao; in ấn; may mặc;…, có mức thu nhập từ 25 đến 30 triệu đồng/ tháng, nhất là hỗ trợ việc làm ổn định khi về nước.

Ngoài ra, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang còn tư vấn các chương trình vay vốn đi làm việc tại Nhật Bản cho thanh niên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bộ đội xuất ngũ hoặc người chưa có việc làm ổn định. Thông qua chương trình, nhằm nâng tỷ lệ người lao động qua đào tạo tay nghề, có kỹ năng ngoại ngữ và tác phong làm việc công nghiệp; nhất là học hỏi kỹ thuật, cách quản lý và xây dựng mối quan hệ với đối tác Nhật Bản; tích lũy tài chính trở về Việt Nam khởi nghiệp phát triển quê hương…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về tình hình nguồn nhân lực làm việc tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay tại các nước nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng. Trong đó, việc khởi nghiệp của thanh niên hiện còn gặp nhiều khó khăn, đôi khi mới dừng chỉ lại ở ý tưởng.

Thông qua hội thảo nhằm tiếp tục định hướng phát triển thanh niên tỉnh Tiền Giang có cơ hội đến Nhật Bản học hỏi kỹ thuật, các kỹ năng và tác phong làm việc chuyên nghiệp; tiếp cận với kỹ thuật công nghệ, học cách quản lý, học hỏi tư duy kinh doanh của người Nhật; qua đó tích lũy tài chính, kinh nghiệm, kỹ năng trở về khởi nghiệp phát triển quê hương Tiền Giang.

 

Nguyễn Phương - TĐ Tiền Giang (KA)