Tiền Giang: Đào tạo nghề sửa xe gắn máy miễn phí cho thanh niên

14:45 16/05/2014     3283

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 15/5, tại trường dạy nghề sửa xe gắn máy Á Đông, phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp với tổ chức VNHELP USA tổ chức khai giảng khóa đào tạo sửa xe gắn máy cho thanh niên Tiền Giang.
Theo đó, 20 thanh niên Tiền Giang sẽ được tổ chức VNHELP USA hỗ trợ hoàn toàn kinh phí cho khóa học từ tiền học, ăn ở, trung bình mỗi em là 13 triệu đồng. Các em sẽ được trường dạy nghề sửa xe gắn máy Á Đông đào tạo sửa xe gắn máy trong vòng 3,5 tháng. Các em sẽ được học các nội dung như: sửa xe số, xe tay ga, phun xăng tự động, tân trang…
Lễ khai giảng lớp học
Lễ khai giảng lớp học


Ông Nguyễn Thúc Thơ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Xong khóa học các em sẽ thi tay nghề và được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Nếu em nào muốn ở lại thành phố nhà trường sẽ tạo điều kiện giới thiệu việc làm cho các em tại các trung tâm sửa xe gắn máy trong thành phố”.

Anh Phạm Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: “Đây là lớp khóa đầu tiên trong năm nay, sắp tới Tỉnh Đoàn tiếp tục phối hợp với tổ chức VNHELP USA mở thêm 2 khóa, mỗi khóa khoảng 30 thanh niên. Kinh phí do tổ chức VNHELP USA hỗ trợ cho cả 3 lớp trên 1 tỷ đồng. Sau khi kết thúc lớp học, nhà trường cũng như Tỉnh Đoàn sẽ tạo mọi điều kiện giới thiệu việc làm cho các em”.

Được biết, thời gian qua tổ chức VNHELP USA cũng đã hỗ trợ 4 khóa dạy nghề sửa xe gắn máy cho thanh niên Kiên Giang và Thừa Thiên Huế.