Thừa Thiên Huế: Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017

23:42 27/02/2017     1083

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm nay gồm 03 phần chính: Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và trao đổi trực tiếp.

Đông đảo các bạn học sinh đến tham dự chương trình
Đông đảo các bạn học sinh đến tham dự chương trình

Chiều ngày 25/02, tại trường THPT Quốc học Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Đại học Huế và Đài PT-TH Thừa Thiên Huế đã tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017.

Chương trình năm nay gồm 03 phần chính: Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và trao đổi trực tiếp.

Trong phần tư vấn chung, Ban tư vấn đã cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017; ở phần tư vấn chuyên sâu đã tư vấn theo từng nhóm ngành nghề, trả lời những thắc mắc cụ thể hơn tại các khu vực tư vấn chuyên sâu với các nhóm ngành khác nhau, như: Nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược...; Nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh...; Nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, điện tử, nông lâm...

Tại chương trình, PGS.TS Trần Anh Tuấn- Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin những điểm mới cần lưu ý trước kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017. Đặc biệt, ở kỳ thi năm nay khác biệt so với kỳ thi THPT quốc gia của hai năm trước, đó là, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức một cụm thi do Sở
Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho tất cả các thí sinh tại địa phương. Các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp với điều kiện và yêu cầu của bản thân. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 01/4 đến 20/4/2017.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn học sinh liên quan đến kỳ thi tuyển sinh đã được các chuyên gia giải đáp cụ thể. Trong đó, hầu hết các câu hỏi đểu liên quan đến việc làm sau khi ra trường như: Học ngành gì để ra trường có việc làm? Định hướng ngành học nào để sau khi ra trường có việc làm? Học ngành Kinh tế nông nghiệp sau khi ra trường sẽ có công việc gì phù hợp? 6 năm học ngành y, việc làm sẽ như thế nào? có 5 nguyện vọng và muốn đăng ký vào 5 ngành của trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế có được không? Ngành CNTT và CNTT chất lượng cao khác nhau như thế nào?...

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017 tại trường THPT Quốc Học Huế là buổi tư vấn thứ 8 của Ban tổ chức chương trình năm nay. Trước đó, các buổi tư vấn đã được tổ chức tại Đồng Nai, Bình Thuận, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Tuyên Quang, Hải Phòng, Bình Định thu hút hàng ngàn học sinh tham gia. Trong hai ngày 25/02 và 26/02, chương trình đồng loạt được tổ chức tại 05 địa phương: Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định và Phú Yên.

Được biết, đây là năm thứ 15 liên tục báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp. Năm nay, chương trình được tổ chức hai giai đoạn: Tư vấn hướng nghiệp (từ đầu tháng 01 đến cuối tháng 3/2017) và tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng (ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017). Bên cạnh đó, báo Tuổi Trẻ còn tổ chức nhiều chương trình tư vấn trực tuyến về tuyển sinh - hướng nghiệp trên Tuổi Trẻ điện tử (http://tuyensinh.tuoitre.vn) để giúp cá bạn học sinh theo dõi, tìm hiểu cũng như trao đổi những ý kiến với Ban tổ chức chương trình.