Thừa Thiên Huế: Tập huấn “Thanh niên khởi nghiệp” năm 2018 tại Thị xã Hương Thủy và huyện Nam Đông

17:32 30/05/2018     1102

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong hai ngày 26 và 27/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức Tập huấn Thanh niên khởi nghiệp tại Thị xã Hương Thủy và Huyện Nam Đông, với sự tham gia của hơn 200 cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn.
Trong thời gian qua, đã có nhiều giải pháp được đưa ra nhằm rút ngắn con đường đến thành công cho các bạn trẻ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình tư vấn, hỗ trợ chưa có sự thống nhất và thiếu chiều sâu; sự kết nối giữa thanh niên khởi nghiệp với các đơn vị tư vấn, nguồn vốn, công nghệ... còn hạn chế.

Để khắc phục những tồn tại này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục tổ chức chương trình tập huấn “Thanh niên khởi nghiệp” năm 2018 tại 02 đơn vị với mục tiêu hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho thanh niên khởi nghiệp.

ffff
Tham gia một số trò chơi mang tính chất tư duy, sáng tạo, vượt qua thử thách do báo cáo viên  tổ chức trong chương trình tập huấn

Tại chương trình tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên Cao Quốc Hải - đại diện chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) và Huỳnh Thị Hiền -  Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên gia (SULECO) tập trung trao đổi các nội dung xoay quanh: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch quảng bá, maketing, phát triển sản phẩm; định hướng và giới thiệu việc làm cho những người lao động đi làm việc tại nước ngoài, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi làm việc tại nước ngoài, hướng dẫn thanh niên nhận thức đầy đủ về việc đi làm việc ở nước ngoài.

Đặc biệt, trong chương trình tập huấn, các đoàn viên thanh niên được trao đổi, chia sẻ quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khởi nghiệp; tham gia một số trò chơi mang tính chất tư duy, sáng tạo, vượt qua thử thách do báo cáo viên Cao Quốc Hải tổ chức với không khí sôi nổi. 

Bên cạnh việc trao đổi trực tiếp với các báo cáo viên trong lĩnh vực khởi nghiệp, các bạn đoàn viên thanh niên còn được giới thiệu về bộ công cụ, gồm: video clip và văn bản trên kênh YouTube, các website và fanpage để truy cập và nghiên cứu; các diễn đàn chia sẻ về khởi nghiệp, lập nghiệp…

Thông qua chương trình tập huấn nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên; từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên.