Thừa Thiên Huế: Hơn 5.000 học sinh được tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2018

20:53 31/01/2018     972

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/01, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ, Bộ giáo dục và Đào tạo, Tổng cục giáo dục nghế nghiệp, Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2018.

Gian tư vấn của Đại học FPT
Gian tư vấn của Đại học FPT

Chương trình đã thu hút hơn 5.000 học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Huế và vùng phụ cận tham dự.

Tại chương trình, các em học sinh đã được cung cấp những tài liệu thông tin liên quan đến xét tuyển Đại học và hướng nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm nay gồm 3 phần. Phần thứ nhất, đại diện Ban tư vấn cung cấp cho các em học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018; Ban tư vấn đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Phần thứ hai là phần tư vấn chuyên sâu với 3 nhóm ngành: Nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, luật, công an, quân đội, năng khiếu; nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, y dược, nông lâm và nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hang, du lịch, ngoại ngữ. Phần thứ ba, các em học sinh trao đổi trực tiếp với các thầy cô ban tư vấn.

Trao đổi tại phần tư vấn chung, các thầy cô trong Ban tư vấn đã chia sẽ nhiều thông tin hữu ích cho các em. Thạc sỹ Cao Đặng Ngọc Phương – Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế cho biết, năm nay, đề thi các môn thi THPT quốc gia sẽ có phần kiến thức lớp 11, chiếm khoảng 20% đề thi, tập trung vào các nội dung vận dung. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho các em.

PSG.TS Huỳnh Văn Chương – Phó Giám đốc Đại học Huế cũng thông tin thêm, năm nay Đại học Huế sẽ tuyển 12.750 chỉ tiêu với 24 ngành đào tạo; nhóm thi năng khiếu sẽ sử dụng kết quả thi chung của toàn quốc; đối với nhóm ngành nghệ thuật số môn thi sẽ giảm. Đồng chí cho biết thêm, chương trình đào tạo năm 2018 sẽ tập trung đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, vì vậy các môn về kỹ năng đã được đưa vào chương trình đào tạo.

Đối với Đại học Đà Nẵng, năm 2018 sẽ tuyển 23.500 chỉ tiêu tại 10 cơ sở giáo dục thành viên. Trong đó có 4 nhóm ngành mới: Giáo dục thể chất, Thương mại điện tử, Bác sỹ răng – hàm – mặt, y dược.

Ngoài các phần tư vấn, Ban tổ chức còn bố trí 26 gian tư vấn riêng cho các trường Đại học, Cao đẳng ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và  tổ chức tư vấn du học.

Đến thăm các gian tư vấn, các em học sinh đã được cung cấp các tờ rơi cũng như các thông tin về các trường và được tham gia nhiều trò chơ có thưởng hấp dẫn.