Thí điểm mô hình Đoàn tín chấp giúp đoàn viên vay vốn

09:09 06/11/2014     3095

3 Chương trình   Web.ĐTN: 21 đoàn viên đã được trao quyết định vay vốn phát triển kinh tế trong số 33 hồ sơ gửi về.
Đây là những đoàn viên thanh niên có ý chí, quyết tâm lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng trên chính quê hương và có những ý tưởng trong phát triển kinh tế được phê duyệt vay vốn do chính Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đứng ra giới thiệu.

Chương trình được tổ chức do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phối hợp với Ngân hàng bưu điện Liên Việt Cầu Giấy, Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Sóc Sơn chiều ngày 5/11, tại huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội).

d
Trao quyết định cho các bạn trẻ có nhu cầu vay vốn lập nghiệp

Theo huyện Đoàn Sóc Sơn, trên địa bàn huyện hiện có 458 mô hình phát triển kinh tế, chủ yếu, như: nghề cơ khí, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, sản xuất làng nghề, làm nghề mộc ... qua theo dõi, khảo sát nhu cầu vay vốn phát triển là rất lớn, trong đó thanh niên chiếm tỷ lệ cao.

Nắm bắt nhu cầu của đoàn viên thanh niên, nhằm giúp các bạn trẻ có điều kiện lập nghiệp, Ngân hàng bưu điện Liên Việt Cầu Giấy và Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên đã hướng dẫn cách làm các thủ tục, cách lập đề án phát triển kinh tế nhằm hỗ trợ các bạn trẻ được vay vốn theo hình thức tín chấp của Đoàn khác hẳn với cách thức vay vốn trước đây và mỗi người sẽ được vay một khoản vốn vay nhất định.
Theo ông Lê Anh Tùng – Giám đốc Ngân hàng  bưu điện Liên Việt Cầu Giấy cho biết, người vay vốn vay ít nhất 20 triệu đồng trong thời gian 12 tháng, cao nhất là 50 triệu đồng trong 36 tháng. Trả lãi xuất vay theo thời gian sử dụng và tùy thời điểm và không cần phải đến Ngân hàng thanh toán mà có thể đến bưu điện gần nhất.

“Sẽ không hạn chế số lượng đoàn viên thanh niên vay; đối với những bạn trẻ đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi đúng hạn, hướng phát triển kinh tế tốt, có uy tín sẽ được xem xét vay số vốn cao hơn theo đề xuất sử dụng” – ông Tùng nói. 

Tại chương trình Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Ngân hàng bưu điện Liên Việt Cầu Giấy, Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Sóc Sơn đã ký kết văn bản thỏa thuận và giải ngân vốn vay hỗ trợ mô hình thanh niên phát triển kinh tế lập thân, lập nghiệp năm 2014.

Dịp này, đại diện 10 bạn trẻ đã được trao quyết định vay vốn, số bạn trẻ còn lại Ngân hàng tiếp tục hướng dẫn làm thủ tục giúp các bạn trẻ được vay sử dụng vốn trong thời gian gần nhất.

r
Các bên cùng kết kết văn bản thỏa thuận và giải ngân vốn vay hỗ trợ mô hình thanh niên phát triển kinh tế lạp thân, lập nghiệp năm 2014

Anh Tạ Văn Sơn – thôn Thắng Hữu, xã Minh Trí cho biết, với số vốn 50 triệu đồng được vay, tôi sẽ đầu tư mua vịt, gà giống để chăn nuôi kết hợp với mô hình sẵn có của gia đình nuôi cá, nuôi lợn thịt nhằm hướng đến xây dựng mô hình khép kín phát triển làm giàu. Tôi tin mình sẽ thành công.

Trao đổi với đồng chí Hà Văn Chung – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, đây là đơn vị làm điểm đầu tiên, thông qua làm điểm, Trung tâm và Ngân hàng bưu điện Liên Việt PostBank sẽ rút kinh nghiệm và năm 2015 sẽ nhân rộng cách làm ở một số tỉnh. Hy vọng sẽ có nhiều bạn trẻ được vay vốn phát triển làm giầu chính đáng.