Theo gương Bác, thanh niên nỗ lực khởi nghiệp, vươn lên làm giàu

14:25 26/07/2021     3650

3 Chương trình   ĐTN: Với hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có điều kiện học tập lên cao nhưng Phạm Đức Khoa đã nỗ lực làm việc, tích luỹ kinh nghiệm, mạnh dạn khởi nghiệp, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và giúp đỡ nhiều lao động địa phương.

Phạm Đức Khoa được sinh ra và lớn lên tại thôn Hải Tiến, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, trong điều kiện gia đình vô cùng khó khăn, mẹ mất sớm, bố ốm đau, bệnh tật.

Học xong trung học phổ thông, không có điều kiện như các bạn cùng trang lứa, Khoa đã chọn học nghề lái xe với mong muốn thời gian học ngắn, để có thể sớm đi làm phụ giúp gia đình. Vì điều kiện khó khăn, Phạm Đức Khoa đã làm rất nhiều công việc khác nhau, ở nhiều nơi, nhờ đó, Khoa đã tích lũy cho bản thân có nhiều kinh nghiệm trong phát triển kinh tế.  

 

Anh Phạm Đức Khoa làm việc cùng với người lao động trong công ty của mình

 

Nhiều năm tham gia công tác Đoàn tại địa phương, với tinh thần gương mẫu, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, cộng với kinh nghiệm tích lũy của bản thân sau nhiều năm xa nhà làm nhiều công việc khác nhau, Phạm Đức Khoa mạnh dạn quyết định kinh doanh vật liệu xây dựng. Ban đầu, với nguồn vốn còn hạn chế, Khoa chỉ mở cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ tại xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô. Sau đó, với sự nhạy bén, nhanh nhẹn của bản thân, Khoa đã tự chủ động đi học để nâng cao trình độ, kiến thức của bản thân về kinh doanh sản xuất, sau đó vào cuối năm 2017, Khoa đã mạnh dạn vay vốn đầu tư và thành lập Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đăng Minh với số vốn điều lệ gần 10 tỷ đồng.

Trong thời gian mới thành lập, do còn thiếu kinh nghiệm chuyên môn và nguồn vốn còn hạn chế, cơ sở vật chất thiếu thốn nên công ty của Phạm Đức Khoa còn gặp nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng như khó có thể trụ vững. Tuy nhiên, thấm nhuần lời dạy của Bác đối với thanh niên: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí cũng làm nên”, được sự động viên khích lệ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, Phạm Đức Khoa đã tiếp tục mạnh dạn mở rộng sản xuất kinh doanh tập trung vào sản xuất gạch không nung, bê tông thương phẩm, kinh doanh vật liệu xây dựng các hạng mục công trình trên địa bàn xã Đồng Tiến, sau đó tiếp tục mở rộng trên địa bàn huyện Cô Tô. Đến nay công ty đã có 15 - 17 lao động thường xuyên, thu nhập trung bình từ 400 - 600 triệu/tháng, mỗi năm đóng góp cho ngân sách địa phương trên 500 triệu đồng.

Với cương vị là giám đốc công ty, Phạm Đức Khoa đã luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, năng động sáng tạo, quyết đoán trong công việc. Công ty của Khoa có thành lập Công đoàn, đảm bảo luôn chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên, người lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ. Bên cạnh đó, người lao động trong công ty tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, chương trình do địa phương phát động như: tham gia hiệu quả “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo, mái ấm tình thương, Quỹ khuyến học... Nhờ đó công ty đã được nhận nhiều giấy khen của chính quyền địa phương, cá nhân Phạm Đức Khoa được các thành viên trong Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp Cô Tô tin tưởng bầu làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Chia sẻ về công việc của mình, Phạm Đức Khoa cho biết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian tới Khoa sẽ tiếp tục tham gia học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, đầu tư mở rộng sản xuất, mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị máy móc, hiện đại nhằm nâng cao năng suất lao động, để đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động với mức thu nhập tăng cao hơn nữa.

Bằng sức trẻ và nghị lực làm giàu, tinh thần dám nghĩ dám làm, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Phạm Đức Khoa thực sự là tấm gương sáng tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác trong phát triển kinh tế. Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, Khoa sẽ thành công hơn nữa trên con đường đã chọn./.

 

Mai Hậu