Thêm nhiều giải pháp hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế

10:17 16/05/2018     1728

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 10/5, Hội nghị khảo sát phục vụ xây dựng Kết luận của Ban chấp hành Trung ương Đoàn về hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng chí Ngô Văn Cương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn đã chủ trì hội nghị.
Hội nghị khảo sát phục vụ xây dựng kết luận của BCH Trung ương Đoàn về hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế
Hội nghị khảo sát phục vụ xây dựng kết luận của BCH Trung ương Đoàn về hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế


Tại Hội nghị, đa số cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của TP.Hồ Chí Minh đồng tình, thống nhất với các chương trình, hoạt động của tổ chức Đoàn trong hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, như: hỗ trợ vay vốn; tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho thanh niên sử dụng nguồn đất công để phát triển kinh tế; tổ chức tập huấn dạy nghề, khởi sự doanh nghiệp; tư vấn kỹ thuật; hỗ trợ tìm đầu ra sản phẩm nông nghiệp... Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh như: trồng rau hữu cơ, mô hình cà phê thanh niên sáng tạo kết hợp công viên xanh, trồng cỏ trang trí, nuôi tôm trên cạn...

Tuy nhiên, các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh rất cần sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn như: khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, tìm đầu ra cho sản phẩm; định hướng cho thanh niên xây dựng mô hình khởi nghiệp phù hợp; khó khăn về cơ chế mở rộng sản xuất trên đất nông nghiệp..

Đoàn viên, thanh niên mong muốn, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn có thêm các giải pháp hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế như: tăng cường công tác tuyên truyền thông qua việc thành lập các chuyên trang thanh niên khởi nghiệp, giới thiệu các mô hình thanh niên tiêu biểu trên website, tạp chí của Đoàn; tổ chức các hội nghị tham quan, giao lưu học hỏi giữa các mô hình thanh niên; thành lập Quỹ rủi ro cho thanh niên khởi nghiệp; liên kết giữa các doanh nghiệp, mô hình thanh niên để tìm đầu ra cho sản phẩm; có gói bảo hiểm cho các dự án thanh niên khởi nghiệp...

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Cương đã khẳng định, các ý kiến đóng góp của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tại hội nghị sẽ được tiếp thu và có những tham mưu với BCH Trung ương Đoàn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thanh niên trong phát triển kinh tế.