Thắp sáng ước mơ khởi nghiệp tuổi trẻ Bến Tre

13:53 02/01/2018     931

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 30/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Viễn thông tỉnh tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ khởi nghiệp tuổi trẻ Bến Tre" tại trường THPT chuyên Bến Tre.
Tham dự chương trình có đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh,... cùng hơn 800 học sinh THPT.
Đồng chí Phan Văn Mãi – Phó Bí thư tThường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung – Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho diễn giả tại chương trình
Đồng chí Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung – Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho diễn giả tại chương trình

Với chủ đề “Khát vọng khởi nghiệp”, chương trình là dịp để các bạn học sinh cùng trải nghiệm và chia sẻ về khát vọng, ước mơ, cách để thực hiện thành công ước mơ của chính mình; đồng thời khơi gợi, tiếp thêm động lực để các bạn trẻ tư duy, sáng tạo nghiên cứu khoa học. Diễn giả của chương trình là những nhân vật đầy tâm huyết, kinh nghiệm, kỹ năng sống gồm: đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật; Võ Tường An - cô sinh viên 19 tuổi là học sinh xuất sắc nhận được học bổng từ 12 trường Đại học hàng đầu của Mỹ, hiện đang học tại trường Đại học Stanford, cũng là người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục ở Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Texas (Mỹ); Nguyễn Minh Chí – Nguyên Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Bến Tre, 11 năm liền là học sinh xuất sắc, đạt top 30 thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự diễn đàn thanh niên “Thu hẹp khoảng cách” tại Hòa Bình, danh hiệu "Tôi Người Thanh niên Đồng Khởi mới" năm 2017.

Qua trao đổi, chia sẻ của các diễn giả tại chương trình, nổi bật lên là sự quyết tâm của mỗi người trẻ khi phải quyết định tương lai cho chính mình; tại sao phải làm như thế? Mỗi bạn trẻ có dám đánh đổi những thói quen tầm thường thậm chí vô bổ, thay vào đó là đặt cho mình mục tiêu và tận dụng thời gian để quyết tâm đạt được những ước mơ, sự khát khao mình đang ấp ủ bằng sự tìm tòi, ham học hỏi, đồng thời phải bản lĩnh vượt qua những khó khăn, thất bại.
Các diễn giả giao lưu tại chương trình
Các diễn giả giao lưu tại chương trình


Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giới thiệu danh sách 10 đề tài, ý tưởng nghiên cứu khoa học tiêu biểu có khả năng ứng dụng thực tiễn của học sinh sinh viên trong tỉnh cho Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Bến Tre để nhận đỡ đầu trong thời gian tới.

Dịp này, được sự tài trợ của Trung tâm kinh doanh VNPT Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 3 suất học bổng cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trị giá 9 triệu đồng.