Thanh niên Quảng Ninh sáng tạo, đam mê khởi nghiệp

15:37 30/09/2014     1688

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 28/9, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn đàn “Thanh niên Quảng Ninh sáng tạo khởi nghiệp”
Diễn đàn có sự tham gia của PGS. TS. Nhà giáo Ưu tú Trần Văn Ơn - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Dược phẩm DKPharma (Bộ Y tế) và Trưởng bộ môn Thực vật - Trường ĐH Dược Hà Nội; Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó CT Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam; Anh Dương Đình Quân – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Tỉnh Quảng Ninh.
f
Diễn đàn Thanh niên Quảng Ninh sáng tạo, đam mê khởi nghiệp

Tại diễn đàn, các diễn giả đã cùng các đoàn viên, thanh niên, sinh viên thảo luận sôi nổi các nội dung: tận dụng thế mạnh địa phương để khởi nghiệp, trong đó khai thác các đặc trưng để phát triển du lịch. Với định hướng phát triển tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ công nghiệp vào năm 2020, diễn đàn đã định hướng và kêu gọi các bạn thanh niên khởi nghiệp từ việc phát triển các sản phẩm du lịch.

Cũng tại diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên được lắng nghe PGS TS Trần Văn Ơn giới thiệu về chương trình OCOP: Mỗi làng một sản phẩm. Chương trình hướng đến việc tập trung xây dựng mỗi xã/phường có được một sản phẩm hoàn thiện; hỗ trợ người nông dân định hướng phát triển sản phẩm và được tư vấn để hoàn thiện sản phẩm.

Đối với cơ hội cho thanh niên khi bắt đầu khởi nghiệp, anh Dương Đình Quân- Phó Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Các cấp bộ Đoàn- Hội trong tỉnh luôn đồng hành, sát cánh tư vấn, hỗ trợ thanh niên tham gia làm kinh tế, chủ động xây dựng các đề án, chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; xây dựng Quỹ vốn vay cho thanh niên, thực hiện các chương trình ủy thác tại các ngân hàng Chính sách xã hội, xây dựng đề án chương trình tín dụng hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh; khuyến khích thanh niên đi đầu xây dựng các mô hình liên kết hợp tác phát triển kinh tế như tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên trên các lĩnh vực góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên... Qua 05 năm triển khai, tổ chức Đoàn - Hội đã phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn và đào tạo nghề cho trên 154.000 lượt thanh niên tự xây dựng mô hình kinh tế hoặc làm việc trong các công ty, nhà máy sản xuất, qua đó đã có 5.579 thanh niên được giải quyết việc làm, trong đó có 667 thanh niên là bộ đội xuất ngũ trở về địa phương.

Thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh sẽ cho ra mắt CLB Sáng tạo khởi nghiệp, với hi vọng Câu lạc bộ sẽ là tổ chức định hướng, tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ được lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng; giải quyết được nhu cầu việc làm cho nhiều thanh niên độ tuổi lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đất nước và công cuộc xây dựng nông thôn mới.