Thanh niên Hậu Giang khởi nghiệp, phong trào cần được phát huy

09:36 27/06/2018     645

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, thời gian qua phong trào làm kinh tế, phát triển sản xuất trong lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Long Mỹ đã có bước phát triển mới.
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng phong trào đang dần tạo được sự lan tỏa, giúp các bạn trẻ tìm được hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và từng bước đưa phong trào thanh niên khởi nghiệp đi vào cuộc sống.


s
Anh Danh Hoàng – thanh niên ấp 7 xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ với mô hình kết hợp chăn nuôi bò – nuôi trùn quế – nuôi gà – trồng cây ăn trái và rau màu cho thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm

Sau bao năm bôn ba lập nghiệp xa nhà, anh Danh Hoàng – chàng thanh niên giàu nghị lực vươn lên và tràn đầy khát vọng, năng động sáng tạo trong sản xuất chăn nuôi ngụ ấp 7 xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ đã tích lũy được kinh nghiệm, vốn sống và thành công với mô hình kết hợp chăn nuôi bò – nuôi trùn quế – nuôi gà – trồng cây ăn trái và rau màu cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, chỉ sau hơn 2 năm bắt tay vào thực hiện.

Ban đầu, để có thức ăn cho đàn bò anh Hoàng đã chuyển 01 héc ta đất lúa sang trồng bắp và cỏ - phân bò được anh dùng để nuôi trùn quế – sau đó trùn quế dùng làm thức ăn để nuôi gà – cuối cùng là phân trùn quế thì bón cho cây ăn trái và rau màu.

Chính từ mô hình kép kín này mà anh Hoàng đã tiết kiệm được chi phí, đồng thời hạn chế được việc sử dụng phân thuốc hóa học, từ đó cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn.

Bước đầu cũng còn e ngại và gặp không ít khó khăn nhưng nhờ sự động viên của gia đình, anh Hoàng đã quyết tâm xây dựng sự nghiệp trên chính mãnh đất của cha ông. Anh Danh Hoàng cho biết: “Lúc trước kinh tế gia đình khó khăn, rồi nghe báo đài khuyến khích làm kinh tế nên bắt tay vào làm, thấy cũng hiệu quả. Dự định trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng thêm trại trùng quế và phát triển thêm đàn gà”.

Để phá tan rào cản, giúp các bạn trẻ vững bước trên con đường đi tới ước mơ tìm ra sinh kế cho bản thân, xây dựng sự nghiệp trên chính quê hương mình và tiếp tục xây dựng thêm nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực để tuyên truyền, cổ vũ thanh niên khởi nghiệp.

Trong thời gian tới Huyện đoàn Long Mỹ sẽ chú trọng tổ chức nhiều diễn đàn khởi nghiệp, chủ động đưa các nguồn vốn hỗ trợ đến với đoàn viên thanh niên để tạo cơ hội phát triển kinh tế, đào tạo nghề, tư vấn việc làm trong lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Tính từ năm 2017 đến nay, toàn huyện Long Mỹ có 24 mô hình kinh tế cho thu nhập 50 triệu/ ha/ năm, 8 câu lạc bộ kinh tế và 02 tổ hợp tác. Dù con số này còn khiêm tốn nhưng đây sẽ là một bước đệm để thanh niên Long Mỹ vững lòng tin trên con đường khởi nghiệp, phát huy hết tinh thần xung kích, sáng tạo và sức trẻ của mình để khẳng định bản thân và để góp phần xây dựng quê hương Long Mỹ ngày càng đổi mới và phát triển.