Thanh niên Hậu Giang khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

21:10 11/10/2020     1086

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 10/10, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Hậu Giang khát vọng khởi nghiệp sáng tạo” năm 2020 với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh sinh viên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn,Chủ tịch Hội SVVN và đồng chí Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy công nhận cho 50 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2020


Trong chương trình, các biểu đại đã được xem phóng sự về thanh niên Hậu Giang khởi nghiệp và gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực trong toàn tỉnh. Ngoài ra, các đại biểu còn được giao lưu với các diễn giả là những lãnh đạo các sở, ban ngành phụ trách trực tiếp lĩnh vực liên quan đến khởi nghiệp và những doanh nhân trẻ đã khởi nghiệp và thành đạt hiện nay.

Tại Diễn đàn, 50 gương thanh niên tiêu biểu đã được tuyên dương trên các lĩnh vực: Cán bộ Đoàn giỏi, thanh làm kinh tế giỏi, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, gương người tốt, việc tốt, giáo viên trẻ, thầy thuốc trẻ, thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo; 17 gương sinh viên 5 tốt, học sinh 3 tốt, học sinh 3 rèn luyện. Trong đó, có 10 gương thanh niên tiêu biểu nhất được nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

 

Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo tỉnh trao bảng tượng trưng 01 tỷ đồng nguồn vốn 120 và Ủy ban nhân dân tỉnh trao 01 tỷ đồng vào quỹ khởi nghiệp cho thanh niên Hậu Giang

 

Thông qua các hoạt động của diễn đàn nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần khát vọng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên, đồng thời hỗ trợ, ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp trở thành những mô hình, dự án lớn áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những gương tiêu biểu trên các lĩnh vực, những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thành công để phát huy và nhân rộng.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao bảng tượng trưng 01 tỷ đồng nguồn vốn 120 và Ủy ban nhân dân tỉnh trao 01 tỷ đồng vào quỹ khởi nghiệp cho thanh niên Hậu Giang. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 14 mô hình tiêu biểu khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh với số tiền 800 triệu đồng./.

 

Trần Văn Phường