Thanh Hóa: Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho 4.000 học sinh trên địa bàn tỉnh

11:30 29/01/2018     815

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm góp phần định hướng và cung cấp những thông tin mới nhất, chính xác nhất về kỳ thi THPT và các quy định liên quan tới xét tuyển ĐH-CĐ 2018. Sáng ngày 28/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2018, tại trường THPT Hàm Rồng.

 Các chuyên gia tư vấn tại chương trình.
Các chuyên gia tư vấn cho các em học sinh lớp 12 tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn khẳng định: "Chương trình là hoạt động có ý nghĩa đối với học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh trước ngưỡng cửa vào đời. Con đường đó có thể qua trường Đại học hay trường nghề, nhưng dù là sự lựa chọn nào thì cũng đều rất có ý nghĩa với tương lai và sự thành công trong cuộc đời của mỗi thí sinh. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng và có ý nghĩa quyết định con đường học tập và tương lai của các em, phù hợp với nguyện vọng cá nhân và nhu cầu xã hội. Qua chương trình các em học sinh lớp 12 sẽ nhận được những tư vấn bổ ích, thiết thực trong chọn ngành, chọn trường".

Tại chương trình tư vấn, các thầy, cô giáo, các em học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh và các bậc phụ huynh đã được nghe Ban tư vấn là các thành viên đại diện Bộ
Giáo dục & Đào tạo, Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội); đại diện khối trường công an, quân đội; nhiều trường đại học lớn trong cả nước và các trường đại học trong tỉnh cung cấp những thông tin về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2018. Đồng thời tư vấn chuyên sâu theo ba nhóm ngành: Kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, ngoại giao, ngoại ngữ; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, y dược, nông lâm, trường nghề; khoa học xã hội - nhân văn, sư phạm, báo  chí, công an, quân đội.

Ngay sau phần tư vấn chuyên sâu, các em học sinh và phụ huynh đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với Ban tư vấn ngay tại các bàn tư vấn.

Chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2018 tại tỉnh Thanh Hóa là năm thứ 4 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh và Báo tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

* Trước đó (sáng ngày 27/01), tại trường Đại học Hồng Đức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tọa đàm “Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 cơ hội và thách thức của thanh niên trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2018.

Diễn đàn nhằm giúp các đoàn viên, thanh niên có cái nhìn tương đối toàn diện về cuộc Cách mạng công nghiệp  4.0, qua đó định hướng cho đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng về vị trí, vai trò của mình cũng như cơ hội, thách thức khởi nghiệp trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, các chuyên viên của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông đã truyền tải các chuyên đề: An toàn, bảo mật thông tin trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0; định hướng cho thanh niên trong sử dụng các mạng xã hội trực tuyến; giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp, cơ hội và thách thức đối với thanh niên trong cách mạng công nghiệp 4.0...

Đây là chương trình có ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, định hướng cho thanh niên nhận thức đúng về vai trò của mình, cũng như về cơ hội thách thức khởi nghiệp trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. Đây còn là giải pháp thiết thực, hiệu quả của tổ chức Đoàn trong việc chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng hỗ trợ thanh niên trong nhận thức, tiếp nhận đúng thông tin và tìm ra cách thức trên con đường lập thân lập nghiệp.