Thanh Hóa: Tập huấn phương pháp xây dựng đề án khởi nghiệp cho 21 thí sinh

17:34 24/11/2017     917

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 23/11, Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn phương pháp xây dựng đề án khởi nghiệp cho thí sinh trúng tuyển vào vòng hai cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên Thanh Hóa năm 2017”.
CTV Nguyễn Thị Hà Phương – TĐ Thanh Hóa
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các tác giả, nhóm tác giả được thành viên Hội đồng tư vấn trao đổi  các nội dung như: Những cơ hội, thách thức trong phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn hiện nay;  các vấn đề thúc đẩy các dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh doanh; phương pháp nghiên cứu khảo sát thị trường mục tiêu; tư vấn, hướng dẫn xây dựng Đề án, cách thức xây dựng slide tóm tắt Đề án; kỹ năng trình bày đề án.

Buổi tập huấn còn dành nhiều thời gian để 21 thí sinh trúng tuyển vào vòng hai cuộc thi được trao đổi với thành viên Hội đồng tư vấn thanh niên Thanh Hóa khởi nghiệp về những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng đề án, tiếp cận vốn, quá trình tiếp cận các điều kiện, cơ hội để khởi nghiệp và thành lập doanh nghiệp phát triển bền vững; đồng thời chia nhóm thảo luận giữa các tác giả, nhóm tác giả với Hội đồng tư vấn về vấn đề liên quan đến đề án, phát trển bảo vệ và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển.

Trao đổi tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Văn Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, những nội dung mà các thành viên hội đồng tư vấn đã trao đổi, chia sẻ là cơ sở quan trọng, là kinh nghiệm thực tế để các tác giả, nhóm tác giả hoàn thiện Đề án khởi nghiệp của mình. Từ 21 Đề án, Hội đồng giám khảo cuộc thi sẽ chấm và chọn 10 Đề án tốt nhất vào vòng chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và truyền hình Thanh Hóa.

Được biết, các bài dự thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên Thanh Hóa năm 2017” sẽ nộp về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh chậm nhất vào ngày 04/12/2017