Tháng Công nhân : Nhiều hoạt động ý nghĩa cho thanh niên công nhân tại Bình Phước

07:50 17/05/2017     996

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.
Ngày 14-5, tại khu công nghiệp (KCN) Đồng Xoài I, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên công nhân Trung ương Đoàn phối hợp hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Phước tổ chức ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân và người lao động, tuyên dương thanh niên công nhân tiêu biểu, ra mắt thư viện sách và các câu lạc bộ thanh niên công nhân.
0
Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại ngày hội, Thanh niên công nhân đến từ KCN Đồng xoài I và Đồng Xoài II đã tham gia hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của lãnh tục Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi gồm 10 đội đến từ các công ty, câu lạc bộ trong KCN. Các đội chơi lần lượt trải qua 20 câu hỏi liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của bác Hồ. Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Liên đến từ CLB Hướng Dương đã xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi của chương trình.

Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân phối hợp với Thư viện tỉnh ra mắt thư viện sách với 5.000 đầu sách liên quan đến tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách cho thanh niên công nhân, người lao động trong KCN. Phối hợp với Công an thị xã Đồng Xoài triển lãm gian hàng tuyên truyền về an toàn giao thông. Qua đó, nhằm giáo dục thanh niên công nhân có ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ.

Đến với ngày hội, thanh niên công nhân người lao động còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm hài đặc sắc đến từ đoàn ca múa nhạc tỉnh và các nhóm nhạc, nhóm hài đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời thưởng thức các món ăn ngon, hấp dẫn đến từ 8 gian hàng ẩm thực. Trước đó, cùng ngày trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân cũng tổ chức thi đấu chung kết các môn thể thao: Bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, kéo co, nhảy bao bố, ai là lực sĩ. Đây là sân chơi nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho công nhân và người lao động.

Dịp này, Ban tổ chức Ngày hội đã tuyên dương 50 thanh niên, công nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong quá trình lao động sản xuất, góp phần đóp góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Tuyên dương 50 thanh niên, công nhân tiêu biểu năm 2017
Tuyên dương 50 thanh niên, công nhân tiêu biểu năm 2017

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã  phát động chương trình “Vì bạn xứng đáng” quyên góp, ủng hộ cho công nhân Nguyễn Thị Vân, công ty Auntex (KCN Đồng Xoài I) có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12,2 triệu đồng. Ngoài ra tặng 50 phần quà cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng,  cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác. Dịp này, tại chương trình đã ra mắt 3 câu lạc bộ công nhân với 50 thành viên.