Thăm Làng thanh niên lập nghiệp biên giới A Lưới

08:24 23/03/2020     3533

3 Chương trình   Web.ĐTN: Động viên, thăm hỏi và hướng dẫn xây dựng mô hình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống là việc làm thường xuyên của Thường trực Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế trong những năm qua.

Sáng ngày 19/3/2020, đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến thăm, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới A Lưới.

 

Đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn thăm và tặng quà tại các hộ gia đình

 

Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức tại vùng đất mới, các hộ dân tại làng TNLN đã đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau một chí hướng khởi nghiệp và lập nghiệp tại vùng đất mình lựa chọn; bằng các chế độ chính sách được Nhà nước hỗ trợ, các nguồn kinh phí tự có và với ý chí khát khao vươn lên làm giàu chính đáng của những cặp vợ chồng đang trong độ tuổi thanh xuân; đến nay, hầu hết các hộ dân nơi đây đã ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn, có nhiều hộ đã mạnh dạng đầu tư để vươn lên làm giàu.

Đến thăm mô hình phát triển kinh tế và tìm hiểu về cuộc sống của các hộ thanh niên, đồng chí Trần Gia Công đã động viên, khích lệ, biểu dương những thành quả mà các hộ thanh niên đã đạt được trong những năm vừa qua, đồng thời mong muốn các hộ thanh niên tại làng TNLN cần tiếp tục mạnh dạng đầu tư, tiếp cận các nguồn vốn, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế, từng bước xây dựng Làng TNLN biên giới A Lưới trở thành một mô hình điểm về phát triển kinh tế hiệu quả do chính thanh niên làm chủ.

 

Thăm các mô hình phát triển kinh tế

 

Đến thăm Hợp tác xã Thanh niên, đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh, việc góp vốn thành lập Hợp tác xã Lâm nghiệp Bền vững Hương Phong tại Làng TNLN trong giai đoạn hiện nay là việc làm cần thiết, qua đó đã phát huy sức mạnh tập thể của các hộ dân trong việc huy động nguồn vốn, khai thác được nguồn nhân lực tại chỗ, đồng thời sử dụng có hiệu quả các sản phẩm do chính các hộ thanh niên trồng trọt để chế biến, xuất khẩu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cũng trong dịp này, đồng chí Trần Gia Công yêu cầu Ban Giám đốc Hợp tác xã Lâm nghiệp Bền vững Hương Phong cần nghiên cứu và nắm kỹ thị trường để xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh của HTX phù hợp với điều kiện tình hình thực tế hiện nay, đồng thời khuyến khích các hộ thanh niên nghiên cứu kỹ về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để xây dựng và mạnh dạng nhân rộng các mô hình mới, sáng tạo trong thanh niên để đẩy mạnh phát triển kinh tế.

 

Thăm mô hình hợp tác xã Lâm nghiệp Bền vững Hương Phong

 

Dịp này, đồng chí Trần Gia Công cũng đã đến thăm và tặng quà cho từng hộ gia đình và các em nhỏ của Làng TNLN biên giới A Lưới. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ để các cặp vợ chồng và các cháu thiếu niên nhi đồng vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng tại nơi mình khai canh, lập địa.

 

Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)