Thái Nguyên: Tiếp lửa cho thanh niên khởi nghiệp

02:23 26/10/2018     765

3 Chương trình   Web.ĐTN: Diễn đàn đã thu hút được 300 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thị xã, thành phố cùng nhiều câu hỏi, thắc mắc xung quanh vấn đề khởi nghiệp như khởi nghiệp là gì?

Các đại biểu tham gia trao đổi với đoàn viên thanh niên tại Diễn đàn

 

Chiều ngày 23/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2018 với chủ đề “Khởi nghiệp sao cho đúng”.

Diễn đàn đã thu hút được 300 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thị xã, thành phố cùng nhiều câu hỏi, thắc mắc xung quanh vấn đề khởi nghiệp như khởi nghiệp là gì? Muốn khởi nghiệp cần có những yếu tố nào? Thanh niên nông thôn nên lựa chọn lĩnh vực khởi nghiệp như thế nào để phù hợp với xu hướng kinh tế thị trường hiện nay? Và để biến những ý tưởng khởi nghiệp từ đam mê, khát vọng, nhiệt huyết trở thành hiện thực, thanh niên cần những chính sách hỗ trợ “Tiếp sức” như thế nào từ cấp ủy, chính quyền các sở ngành, doanh nghiệp? Đó cũng là những băn khoăn, trăn trở của các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm tới khởi nghiệp và mong muốn, khát khao khởi nghiệp.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo; giải đáp những thắc mắc, giúp đoàn viên, thanh niên tháo gỡ các vấn đề khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và phát triển kinh tế; định hướng, gợi mở các cách xây dựng ý tưởng, các vấn đề liên quan trong quá trình khởi nghiệp; thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan, ngành, đơn vị liên quan trong việc tham gia hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Các ban, ngành, đơn vị, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Hội sẽ đồng hành, tiếp lửa và có những hỗ trợ nhất định cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, nhất là đối với các ý tưởng có tính khả thi cao.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên Ngô Thế Hoàn, khẳng định: “Sau diễn đàn này, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa của Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thái Nguyên, CLB Đầu tư khởi nghiệp tỉnh để đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Năm 2018, khởi nghiệp (Startup) không còn là phong trào mà đã trở thành tâm điểm của thanh niên, bởi chưa bao giờ khởi nghiệp nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền như hiện nay. Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 đã xác định một trọng hai khâu đột phá cần tập trung triển khai trong nhiệm kỳ là “nâng cao hiệu quả chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên, nhằm khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thuận lợi”.

CTV Thái Ninh- TĐ Thái Nguyên (TL)