Thái Nguyên: Ngày hội việc làm cho 1.000 ĐVTN và người lao động

21:25 16/04/2018     680

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đã có 23 đơn vị doanh nghiệp trong nước tham gia tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng lao động và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên và người lao động thuộc địa bàn các xã cụm phía Nam huyện Võ Nhai tham dự Ngày hội.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong tư vấn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm. Sáng ngày 14/4, tại huyện Võ Nhai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên và UBND huyện Võ Nhai tổ chức “Ngày hội việc làm" năm 2018”.



cs
ĐVTN được tư vấn tại Ngày hội việc làm


Chương trình Ngày hội đã diễn ra các hoạt động hết sức cụ thể, thiết thức, thu hút sự quan tâm, tham gia của đoàn viên thanh niên và nhân dân như: tư vấn chính sách về vay vốn cho người lao động trong nước và nước ngoài; định hướng nghề nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm, nghề học; tuyển dụng lao động và tuyển sinh học nghề, đặc biệt tập trung tư vấn, phỏng vấn, lập hồ sơ tuyển sinh và tuyển dụng lao động theo các vị trí việc làm bao gồm: Kế toán, Thu ngân, Nhân viên kinh doanh, Thủ kho, Bảo vệ, Kỹ thuật viên, Công nhân sản xuất,…, xuất khẩu lao động và Du học Nhật Bản - Hàn Quốc - Đài Loan với nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng lên đến gần 10.000 người.

Thông qua Ngày hội nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, các cấp, các ngành và toàn xã hội góp phần đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong định hướng, tư vấn nghề và giới thiệu việc làm. Đồng thời, xây dựng, hình thành cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, đặc biệt là tại các địa phương còn nhiều khó khăn trong tỉnh, tạo điều kiện thuân lợi cho đoàn viên thanh niên nói riêng và người lao động nói chung tìm kiếm được cơ hội việc làm ổn định, phù hợp với khả năng, nhu cầu mong muốn của bản thân, qua đó giảm thiểu tình trạng thất nghiệp, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay./.