Thái Bình: Tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019

09:08 16/04/2019     1285

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019.

ĐVTN được tư vấn tại tuyển sinh, hướng nghiệp trong ngày hội


Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp là hoạt động đầy ý nghĩa, là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tiếp cận, lựa chọn ngành nghề đáp ứng với nhu cầu, nguyện vong của bản thân trong tương lai phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Chương trình đã thu hút gần 3.000 cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh niên các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh. 

Trong chương trình, các em học sinh , sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, giải đáp những thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019; tư vấn chuyên sâu về lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện gia đình; những lời khuyên, chia sẻ thiết thực gắn liền với việc học tập, rèn luyện, hướng đi cần thiết đối với khả năng học tập của học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Đồng thời, tại các gian hàng cũng cung cấp thông tin cơ bản, chính sách tuyển học, học tập du học, làm việc tại một số nước như Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan hoặc cơ hội ứng tuyển, tiếp xúc với các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong tỉnh; lắng nghe, tiếp nhận những thông tin được trao đổi, tư vấn, các em học sinh, sinh viên đã có cách nhìn nhận, tư duy mới từ ngày hội.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp đã giúp đoàn viên, thanh niên, người lao động hiểu, đánh giá về bản thân, định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích; đồng thời, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong thời gian tới.

CTV Anh Dân - TĐ Thái Bình(PL)