Tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” cho gần 250 cán bộ Đoàn, thanh niên, sinh viên Thủ đô

15:04 13/11/2014     2059

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 13/11, tại Học viện Hành chính Quốc gia (Hà Nội), Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lớp tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”.
Gần 250 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội một số quận, huyện và sinh viên năm thứ 3 của trường Học viện Hành chính Quốc gia.

Đây là dịp trang bị kiến thức, kỹ năng tuyên truyền hướng nghiệp cũng như định hướng nghề nghiệp cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và giúp cho các bạn sinh viên đang học và sau khi tốt nghiệp tìm kiếm được việc làm phù hợp với bản thân.

a
TS Nguyễn Lê Minh - chuyên gia Tổ chức Lao động Quốc tế ILO trực tiếp trao đổi với lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn lần này, các bạn trẻ đã được giới thiệu tổng quan chính sách về Dạy nghề và giải quyết việc làm đối với Thanh  niên; tổ chức hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm đối với thanh niên; thông tin thị trường lao động, dịch vụ việc làm; các kỹ năng tư vấn , định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho Thanh niên (bí quyết tìm việc làm thành công, kỹ năng tìm việc, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng viết công văn…) và các mô hình hỗ trợ Thanh niên trong lập thân lập nghiệp. Đặc biệt, các học viên còn được nghe TS Nguyễn Lê Minh – nguyên vụ trưởng Vụ việc làm Bộ Lao dộng Thương binh và Xã hội,  chuyên gia Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO trực trao đổi về định hướng các  nội dung hoạt động của Đoàn thanh niên đồng hành với Thanh niên trong nghề nghiệp việc làm; anh Phan Sơn – Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần Vĩnh Tường (Hà Nội) trao đổi về kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng để giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ trên cơ sở hiểu đúng về những tố chất, tâm lý, khả năng, sở thích và nguyện vọng của bản thân mình.

Ngoài ra, Ban tổ chức lớp tập huấn cũng dành thời gian để các học viên trao đổi với các giảng viên về những băn khoăn, ý kiến chia sẻ về nghề nghiệp, việc làm, hệ thống đào tạo, thị trường lao động, tình hình dạy nghề hiện có và định hướng phát triển trong giai đoạn tới để thanh niên có sự lựa chọn được đúng nghề, đúng ngành phù hợp với khả năng, trình độ cũng như mang thu nhập ổn định cho bản thân mỗi người.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội cho biết, trung bình mỗi ngày Trung tâm nhận từ 40 - 45 đơn hàng; đơn hàng ít cần tuyển từ 1-3 vị trí việc làm, có đơn hàng đến vài trăm vị trí việc làm, đây là cơ hội tốt cho người lao động và các bạn trẻ có nhu cầu tìm kiếm việc làm. "Thông qua tập huấn, mong muốn các bạn trẻ có thêm những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình tìm việc phù hợp với bản thân" -  đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trinh nói.

* Trước đó, 
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất tổ chức tập huấn kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho gần 100 thanh niên công nhân khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.