Tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT khu vực Bắc Trung Bộ năm 2020

08:49 23/10/2020     4775

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 23/10, Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức Lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ Khoa học kỹ thuật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên khu vực Bắc Trung Bộ năm 2020.

Đến dự buổi khai mạc Lớp tập huấn có đồng chí Kiều Văn Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn; Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Chuyên gia Sinh học - Nông nghiệp, Tổng thư kí Hội các ngành Sinh học Việt Nam; Đồng chí Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh.

 

 

 

Chương trình đã tập huấn cho 120 học viên là những người trực tiếp sản xuất tại cơ sở, trang trại, câu lạc bộ, hợp tác xã thanh niên, chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế của các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên sẽ được nghe các bài giảng về: Một số kĩ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt; Một số sản phẩm thế mạnh của vùng, chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và được đi tham quan thực tế các mô hình trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 02 ngày 23-24/7/2020. Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức về khoa học công nghệ, nắm bắt tiến bộ kĩ thuật mới, kỹ năng khởi nghiệp để phát triển kinh tế; trao đổi kinh nghiệm triển khai các mô hình phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên.

                                                                                              

Thanh Nga