Tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT cho ĐVTN nông thôn xã Ka Đô (Lâm Đồng)

08:34 25/04/2015     1550

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trung tâm Hỗ trợ Phát triển thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã triển khai lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT cho thanh niên nông thôn tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương. Đây là một trong những nội dung thuộc Đề án 103 nhằm "Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm”.
Tham dự lớp tập huấn có 72 học viên là đoàn viên thanh niên nông thôn thuộc xã Ka Đô tham dự.

f
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo các viên trình bày Tổng quát nội dung Đề án 103 và những kết quả đạt được từ năm 2008 đến hết năm 2014; những nội dung cơ bản của đề án 103 đến năm 2018; phổ biến qui trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến các cây Atiso; các cây rau và hoa cây cảnh đang được huyện Đơn Dương khuyến khích mở rộng. Ngoài ra, các học viên còn được đi tham quan học tập tại một số mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trong huyện.

Được biết, xã Đa Kô, huyện Đơn Dương là xã chỉ đạo điểm của Đoàn thanh niên tỉnh Lâm Đồng trong xây dựng nông thôn mới và đến nay xã Đa Kô đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

d
Các đoàn viên thanh niên tham quan mô hình thực tế

Thông qua lớp tập huấn do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn đã tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên thực hiện tốt công tác chuyển giao tiến bộ KHKT vào sản xuất nhằm nâng cao năng xuất góp phần tăng thu nhập cho người dân.