Tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho cán bộ, ĐVTN thuộc các tỉnh khu vực miền núi Đông Bắc Bộ

06:35 27/05/2017     1001

3 Chương trình   Trong 03 ngày từ ngày 23/5 đến ngày 25/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho cán bộ, ĐVTN thuộc các tỉnh khu vực miền núi Đông Bắc Bộ năm 2017.
Đến dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Đức Hồng – Giám đốc trung tâm phát triển KHCN và Tài năng trẻ- Trung ương đoàn, đồng chí Triệu Văn Thực – Phó bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng, cùng với đại diện các sở ban ngành tỉnh Cao Bằng và đặc biệt là 120 học viên là cán bộ, ĐVTN đến từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn.

Báo cáo viên  trao đổi với các học viên tại lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đ/c Nguyễn Đức Hồng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng KHCN vào sản xuất, đời sống, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi nhà nước ta đang chú trọng thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong đó, thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc ứng dụng KHCN vào sản xuất và phát triển kinh tế.

Đồng chí Triệu Văn Thực- PBT Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh ý nghĩa của lớp tập huấn đối với các học viên tham gia. Các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức, thông tin về nhiều lĩnh vực trong nông nghiệp, bảo quản sau thu hoạch, định hướng cho thanh niên phát triển kinh tế nông nghiệp theo chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp mới của chính phủ. Bên cạnh đó lớp tập huấn là điều kiện để học viên được giao lưu, sinh hoạt, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình kinh tế, học hỏi mô hình hay, hoạt động hay và có khả năng nhân rộng trong toàn tỉnh, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các học viên. Đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều mô hình thanh niên ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất được triển khai sau tập huấn.

Trong ngày 25/5/2017 các đồng chí học viên được thăm quan học tập thực tế tại mô hình hợp tác xã chăn nuôi Bảo Hưng – đây là một trong những mô hình tiên phong về ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi và bảo quản nông sản.
Lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho cán bộ, ĐVTN thuộc các tỉnh khu vực miền núi Đông Bắc Bộ năm 2017 là một trong những hoạt động thiết thực đối với các cán bộ đoàn viên thanh niên đang tham gia sản xuất tại các địa phương đồng thời góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp lập nghiệp của thanh niên nông thôn.