Tập huấn cho cán bộ Đoàn cơ sở về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm Khu vực miền Trung

10:06 11/07/2015     1489

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 10 -12/7/2015, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn cho cán bộ Đoàn cơ sở về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên Khu vực miền Trung năm 2015.
Tham dự lớp tập huấn là cán bộ của các tỉnh, Thành đoàn, các Trung tâm dạy nghề, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên, các cán bộ tư vấn, hướng nghiệp, Bí thư, Phó bí thư Đoàn thanh niên trong các trường THPT khu vực Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ. 
Chương trình tập huấn được nằm trong dự án Truyền thông nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp thuộc Đề án Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015 (gọi tắt là Đề án 103). 

d
Khai mạc lớp tập huấn
Thông qua chương trình nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ các Trung tâm dạy nghề, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên về công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên. Đồng thời, nâng cao khả năng tiếp cận, chia sẻ thông tin về nghề nghiệp, việc làm, thị trường lao động của đội ngũ cán bộ Đoàn tham mưu công tác tư vấn hướng nghiệp, dịch vụ việc làm đối với thanh niên. 
Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức bổ ích, có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn hiện nay từ các bài giảng của các giảng viên: TS. Vũ Xuân Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Diễn giả - chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh, như: Thông tin khái quát về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên giai đoạn hiện nay; nắm bắt tâm lý học sinh, thanh niên trong lựa chọn nghề nghiệp; kỹ năng nói trước đám đông về tuyên truyền và tư vấn hướng nghiệp; kỹ năng tư vấn và lựa chọn ngành nghề phù hợp cho học sinh, thanh niên,.... 
Sau các chuyên đề tập huấn, các học viên sẽ được chia thành các tổ và thực hành các tình huống trực tiếp liên quan đến các chuyên đề đã được học và sẽ có ban giám khảo là các giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực nghề nghiệp, việc làm đánh giá việc nắm bắt, tiếp thu kiến thức của từng học viên.
Anh Đoàn Đức Hiếu, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên Nghệ An cho biết " đây là một chương trình rất thiết thực và cần thiết trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn, hướng nghiệp. Trung ương Đoàn cần tăng cường tổ chức các lớp tập huấn như vậy và đề nghị tăng thêm thời lượng các chuyên đề nhằm cung cấp sâu hơn các kiến thức, kỹ năng, cập nhật các chính sách, quy định mới".
Bên cạnh việc tập huấn theo các chuyên đề, Ban tổ chức lớp học sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao để tăng cường sự gắn bó, giao lưu, chia sẻ giữa các học viên.
Dự kiến lớp tập huấn sẽ bế mạc và trao chứng chỉ tham dự tập huấn cho học viên vào chiều ngày 12/7/2015. 
Tiếp sau lớp tập huấn tại khu vực miền Trung, lớp tập huấn cho khu vực phía Bắc dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ diễn ra từ ngày 20-22/7/2015; tập huấn cho khu vực phía Nam dự kiến tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 10 - 12/7/2015.