Tạo điều kiện để thanh niên nông thôn khởi nghiệp

07:32 23/11/2018     1660

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I” (cuộc thi) do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn và bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc, Phó Chủ tịch CLB Nông nghiệp Công nghệ Cao – Trưởng Ban Giảm khảo trao giải nhất cuộc thi

 

Cuộc thi được phát động từ ngày 11/3/2018 và đã nhận được 179 bài thi của 52 tỉnh, thành đoàn trong cả nước tham gia hưởng ứng cuộc thi. 

Qua 02 vòng thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 60 ý tưởng để tiến hành tập huấn phương pháp xây dựng đề án. Từ đó, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 10 đề án tiêu biểu nhất để vào vòng chung kết.

Sáng ngày 22/11/2018, Chương trình chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I” (chương trình chung kết) đã diễn ra tại Trường Đại học Cần Thơ.

Các chủ dự án đã có 07 phút để thuyết trình và 5 phút để phản biện các câu trả lời của Ban giám khảo về các nội dung có liên quan đến dự án dự thi.

Chị Hoàng Thị Hảo - Đại diện Dự án Green Blessing “Trồng rau hữu cơ gắn với phát triển du lịch có trách nhiệm” đến từ Hà Giang chia sẻ: “Từ ý kiến góp ý của Ban Giám khảo, qua các dự án khác cùng tham gia cuộc thi bản thân được học hỏi rất nhiều điều. Đặc biệt là các nội dung có liên quan đến về khởi nghiệp, về xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh… Đây là những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để góp phần phát triển dự án của chúng tôi về sau.”

Dự án Green Blessing “Trồng rau hữu cơ gắn với phát triển du lịch có trách nhiệm” trong phần thi phản biện

 

Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc, Phó Chủ tịch CLB Nông nghiệp Công nghệ Cao, Trưởng Ban giám khảo hội thi cho biết, Ban giám khảo đánh giá cao các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp ở sự sáng tạo, sự tập trung để khai thác được thế mạnh của các địa phương. Trong thời gian tới, các chủ dự án cần kiên trì, tập trung công sức, tâm huyết để triển khai các dự án.

Bà Hương mong muốn, Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, đầu tư, tìm nguồn để hỗ trợ cho các dự án. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp.

Kết quả, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Dự án Green Blessing “Trồng rau hữu cơ gắn với phát triển du lịch có trách nhiệm” đến từ Hà Giang đạt giải nhất. Dự án Sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ Gạo tím thảo dược VH1; dự án Sản xuất và chế biến các sản phẩm từ củ ấu đồng giải nhì.

Dự án đạt giải nhất được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và 50 triệu đồng.

Ngoài ra, sẽ hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm để triển khai dự án với mức tối đa 1 tỷ đồng (Dự án phải đủ các điều kiện vay vốn).

Được biết, Chương trình chung kết nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ IV, năm 2018 diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 22-23/11/2018.

 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA