Tấm lòng người Quảng xa quê

09:31 25/07/2016     1062

3 Chương trình   Web.ĐTN: Với mong muốn giúp những thanh niên nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đồng thời tạo nên mối gắn kết giữa những người con xứ Quảng, Tỉnh đoàn - Hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội đã có những việc làm thiết thực hỗ trợ giúp đỡ thanh niên nghèo trên toàn tỉnh.
Vừa qua, tại 3 huyện Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang, Hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 2km, trị giá 50 triệu cho thôn 4, thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang); tặng 9 con bò sinh sản cho thanh niên xã Zahung (Đông Giang) và xã Atiêng (Tây Giang). Tổng trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Gương mặt đen xạm của anh BhNướch Điệu (thôn A Sanh 2, xã ZaHug (Đông Giang) không giấu nỗi xúc động, vui mừng khi nhận được món quà ý nghĩa từ hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội. BhNướch Điệu cho biết: Từ khi cưới vợ tách hộ gia đình ra ở riêng, bản thân luôn mơ có 1 con bò để làm phương tiện sinh kế phát triển kinh tế gia đình. Tuy nhiên, từ ngày cưới vợ cuộc sống phụ thuộc vào việc làm nương rẫy nên kinh tế gia đình rơi vào cảnh khó khăn, túng thiếu. “Kinh tế gia đình phụ thuộc vào vụ mùa nên khi mùa đạt gia đình không có cái ăn, phải bán nhiều thứ trong nhà. Hiện tại gia đình là hộ khó khăn nhất xã”, BhNướch Điệu nói. Cầm trên tay sợi dây thừng gắn kết với món quà sinh kế, anh BhNướch Điệu vui mừng chia sẻ: “Cảm ơn tổ chức Hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ gia đình tôi một con sinh sản. Từ nguồn sinh kế này, gia đình sẽ cố gắng vươn lên thoát được cảnh nghèo đói”.

CHÚ THÍCH ẢNH: Anh BhNướch Điệu bên món quà sinh kế vừa được Hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội trao tặng
 Anh BhNướch Điệu bên món quà sinh kế vừa được Hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội trao tặng


Cùng chung niềm vui này, chị Alăng Nhỏ - thôn A Sanh 1, xã ZaHug (Đông Giang) cho biết: “Thấy nhiều hộ gia đình trong thôn nuôi bò đã thoát được cái nghèo và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, giá bò quá cao, nên tôi không có điều kiện đầu tư chăn nuôi. Được tặng bò lần này, tôi sẽ cố gắng nuôi dưỡng để sớm có bò con bán lấy tiền cho con đi học”.

Ông Alăng Cung – Bí thư Đảng ủy xã Zahung cho biết: Xã Zahung là xã nghèo của huyện Đông Giang, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, chính quyền xã đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo đến sự phát triển của thanh niên cũng như nhân dân địa phương. Tuy nhiên do nguồn lực địa phương còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thể nâng cao đời sống người dân. Ông Alăng Cung khẳng định: “Món quà bò giống là thiết thực, là chiếc cần câu cơm giúp thanh niên nghèo nơi tại địa phương có điều kiện phát triển kinh tế”.

Chia sẻ niềm vui với bà con các dân tộc thiểu số, bà Thu Ba – Đại diện ban liên lạc Hội đồng hương trẻ Quảng Nam tại Hà Nội cho biết: Chúng tôi mang chút tấm lòng của những người con xa quê, thông qua Tỉnh đoàn hỗ trợ thanh niên các huyện miền núi còn gặp khó khăn.  “Mong muốn, sau khi nhận được bò, các hộ thanh niên cố gắng chăm sóc tốt, gây dựng thành đàn bò. Từ đó, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thoát được đói, giảm được nghèo, vươn lên làm giàu góp phần xây dựng phát triển kinh tế quê nhà và bảo vệ đất nước”.