Sôi nổi Ngày hội "Đồng hành cùng thanh niên công nhân"

14:39 14/05/2019     1084

3 Chương trình   Ngày 12/5 tại Khu công nghiệp Tân Tạo (Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh), Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội “Đồng hành cùng thanh niên công nhân”. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn tham dự Ngày hội.

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao “Căn phòng mơ ước” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Thị Ngọc Điệp

Các hoạt động tổ chức tại Ngày hội, như: Bán hàng bình ổn thị trường, Ngày hội khỏe (Hội thi kéo co, nhảy bao bố, nhảy dây tập thể), Hội thi nấu ăn dành cho các khu lưu trú thanh niên công nhân, chương trình văn nghệ “Hát về thời hoa đỏ”, tập huấn lái xe an toàn, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, tuyên truyền pháp luật... đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn thanh niên công nhân và người thân tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất và Khu lưu trú thanh niên công nhân.

Dẫn theo con trai tới tham gia Ngày hội, chị Lê Thị Kiều Trang (32 tuổi) chia sẻ: “Mình ở trọ mãi bên Q.6, nhưng nghe nói hôm nay có chương trình phục vụ miễn phí cho thanh niên công nhân với nhiều nội dung hay nên sẵn dịp cuối tuần 2 mẹ con qua đây chơi”.

Đông đảo công nhân đang đăng ký tham gia các hoạt động trong Ngày hội

Đứng chờ đến lượt cho con trai trải nghiệm trò chơi “Thử tài thông minh”, chị Trang cho biết thêm: “Ở đây có nhiều sân chơi rất vui nhộn dành cho cả người lớn và trẻ em. Thấy con thích thú trải nghiệm, được học hỏi nên mình cảm thấy rất vui, vì ngày thường mình đi làm suốt, đâu có thời gian rảnh rỗi để dẫn con đi chơi như thế này”.

Còn chị Dương Thị Cam (34 tuổi), đang làm công nhân tại Công ty Pouyuen Việt Nam, tâm sự: “Bình thường cuối tuần ở nhà chẳng biết làm gì, nhiều khi nm ngủ cho hết ngày. Hôm nay có chương trình dành cho công nhân nên mình rủ bạn bè xung quanh tham gia. Nãy giờ vừa được nghe ca nhạc, lại được thay nhớt xe máy miễn phí nên mình vui lắm. Mình mong sao, những ngày hội như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên để những người công nhân như mình được thụ hưởng”.

Tại Ngày hội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng trao một “Căn phòng mơ ước” trị giá 30.000.000 đồng cho chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (32 tuổi), quê huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), hiện trọ tại Khu lưu trú số 14 (122/9 Hồ Học Lãm, KP.3, P.An Lạc, Q Bình Tân), là công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 80 phần quà (500.000 đồng/phần) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 15 chiếc loa thùng lưu động cho 15 khu lưu trú công nhân.

 

Nguồn TNO-BA