Sóc Trăng: Truyền thông Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2017

10:04 10/04/2017     1135

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm triển khai đạt hiệu quả Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp”, góp phần phát động mạnh mẽ phong trào“Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên thanh niên và học sinh sinh viên.
Từ ngày 05 - 07/4/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Vườn ươm Doanh nghiệp - Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức hoạt động truyền thông Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2017 cho trên 900 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, tại các huyện Kế Sách, Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu.
 Ảnh: Truyền thông Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp”
Truyền thông Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp”

Đồng chí Thạch Phước Tài - UV.BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn cho biết “Tham gia cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp năm 2017, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên được nâng cao nhận thức và trực tiếp trải nghiệm các vấn đề khởi nghiệp, được cung cấp nền tảng kiến thức về xây dựng ý tưởng và triển khai kế hoạch kinh doanh; được gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu với doanh nhân thành đạt; những ý tưởng dự thi xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi trao thưởng, đồng thời sẽ được tuyển thẳng vào giai đoạn ươm tạo tại Vươm ươm Doanh nghiệp Sóc Trăng; hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, được đào tạo về khởi nghiệp, kết nối với các tư vấn giàu kinh nghiệm và các nhà đầu tư. Các ý tưởng xuất sắc sẽ có cơ hội được chọn để cấp “Vốn hạt giống” lên đến 100 triệu đồng/ý tưởng”.

Tại buổi truyền thông, rất nhiều câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc của các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về Cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp năm 2017, đã được Hội đồng cố vấn giải đáp.

Buổi truyền thông diễn ra rất sôi động xoay quanh chủ đề “Ý tưởng khởi nghiệp”. Có thể nói rằng, Cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp là một sân chơi rất bổ ích, thiết thực và lành mạnh, cuộc thi nhằm khơi dậy những ý tưởng mới, hay, sáng tạo trong quá trình khởi nghiệp của các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Thông qua các buổi truyền thông nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về nội dung và thể lệ của Cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp năm 2017.