Sóc Trăng: Phát động Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018

09:45 22/03/2018     667

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” trong lđoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên, chiều ngày 19/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Vườn ươm Doanh nghiệp - Ban Quản lý Dự án phát triển Doanh nghiệp nhỏ và tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018.

Cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp
Cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp


Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5/2018. Đối tượng tham gia là các nhóm (từ 02 thành viên trở lên) có ý tưởng kinh doanh mong muốn khởi nghiệp tại Sóc Trăng. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 15 ý tưởng vào vòng chung kết, các ý tưởng này sẽ được hướng dẫn xây dựng “Kế hoạch kinh doanh” và tư vấn hoàn thành kế hoạch trong thời gian từ 01- 02 ngày. Đại diện các nhóm trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo của cuộc thi.

Những ý tưởng dự thi xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được trao thưởng, đồng thời sẽ được tuyển thẳng vào giai đoạn ươm tạo tại Vươm ươm Doanh nghiệp Sóc Trăng, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, được đào tạo về khởi nghiệp, kết nối với các tư vấn giàu kinh nghiệm và các nhà đầu tư. Các ý tưởng xuất sắc sẽ có cơ hội được chọn để cấp “Vốn hạt giống” lên đến 100 triệu đồng/ý tưởng.

Thông qua cuộc thi nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng, sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức “Hội thảo vườn ươm doanh nghiệp”. Tại buổi hội thảo, chuyên gia khởi nghiệp Tiến sĩ Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM đã chia sẻ về khởi nghiệp và các yếu tố cần thiết để khởi nghiệp.

Buổi hội thảo đã diễn ra rất sôi động xoay quanh chủ đề: “Ý tưởng Khởi nghiệp”, nhiều câu hỏi, băn khoăn của các bạn đoàn viên, thanh niên về khởi nghiệp đã được diễn giả và những chuyện gia giải đáp, chia sẻ những câu chuyện về ý tưởng từ chính trải nghiệm kinh doanh của bản thân mình, từ những doanh nghiệp lớn. Theo các diễn giả, để ý tưởng trở thành hiện thực đó là một chặng đường dài, phải có sự kiên trì đòi hỏi các bạn trẻ phải có kiến thức kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp, phải tỉnh táo khi khởi nghiệp, cần phải khảo sát và lấy ý kiến khách hàng để triển khai ý tưởng được khả thi.