Sóc Trăng: Hội thảo hỗ trợ, kết nối thanh niên khởi nghiệp

09:04 04/07/2022     3184

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 02/7, tại thị xã Vĩnh Châu, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức chương trình hội thảo hỗ trợ, kết nối thanh niên khởi nghiệp năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng; đồng chí  Phạm Quang Minh - Phó Viện trưởng Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam; đồng chí  Nguyễn Thành Cương - Giám đốc Vinagamma TP.HCM; đồng chí  Nguyễn Trọng Bảo - Giám đốc Huetronics; đồng chí  Nguyễn Trọng Tín - Giám đốc Công ty Atomfeed Việt Nam.

 


Tham gia chương trình, đại diện Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam, Vinagamma TP.HCM, Huetronics và Công ty Atomfeed Việt Nam đã trao đổi và cung cấp cho đoàn viên thanh niên, các hộ nuôi tôm trên địa bàn các kiến thức về công nghệ xử lý nước nuôi tôm, ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm, trao đổi về ứng dụng Đất hiếm. Đại diện các đơn vị cũng đã có những chia sẻ về kiến thức và truyền cảm hứng về đam mê khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên. Sau chương trình hội thảo, ban tổ chức đã tiến hành tham quan 02 mô hình mẫu nuôi tôm tại xã Vĩnh Hiệp và phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã có nhiều nỗ lực trong đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên. Tỉnh đoàn Sóc Trăng và Công ty CPDV Truyền Thông Tourzy đã ký kết biên bản ghi nhớ, giai đoạn 2022 - 2027, gồm 03 nội dung: Xây dựng trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên không gian số (3D), đào tạo tập huấn các kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp và chuyển đổi số, hỗ trợ thanh niên kết nối và bán hàng hóa, sản phẩm đặc hữu của địa phương trên nền tảng số với các điểm văn phòng bán tại một số thành phố thị trường tiềm năng. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về khởi nghiệp, tập huấn, đào tạo kiến thức, hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp; thường xuyên quan tâm tình hình triển khai các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên, từ đó có hướng nhân rộng những mô hình hiệu quả, kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình triển khai thực hiện. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ cho 67 ý tưởng, sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên triển khai thực hiện, với kinh phí 1,26 tỷ đồng; tổ chức 62 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, có 2.680 đoàn viên thanh niên tham gia;...

Trong khuôn khổ chương trình, chị Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cùng đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh là người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 2, xã Vĩnh Hiệp và phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu./.

 

Quý Nguyên