Sẽ dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật năm 2015

13:49 18/04/2015     3927

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tại Ngày hội, gần 500 người khuyết tật đã tham dự các chương trình; 30 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, CLB thanh niên khuyết tật quảng bá, tư vấn, giới thiệu việc làm và đặc biệt là Lễ ký kết chương trình phối hợp dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật năm 2015 ...
Thiết thực chào mừng Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, sáng ngày 18/4, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội,  Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố, Hội Khuyết tật Hà Nội và Hội Thanh niên Khuyết tật Thành phố tổ chức Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015.

Đến dự Ngày hội có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; đại diện Trung ương Hội LHTN Việt Nam và sự góp mặt của gần 500 người khuyết tật đến từ các quận, huyện ngoại thành trong đó có nhiều bạn thanh niên là người mù, người điếc và người câm ở trên địa bàn Thành phố và một số tỉnh lân cận.
f
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các Công ty, cơ sở sản xuất đã chăm lo tốt công tác dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật.

Tại Ngày hội, ngoài việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm do chính người khuyết tật làm ra, nhiều bạn trẻ khuyết tật nói chung còn có cơ hội tìm kiếm việc làm tại các Công ty, Cơ sở sản xuất, CLB Thanh niên khuyết tật của các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Thành viên CLB khuyết tật quận Hoàng Mai Phạm Quang Khoát cho biết: “Thông qua Ngày hội không chỉ giúp thanh niên khuyết tật tìm được việc làm phù hợp mà qua ngày hội này chúng tôi muốn nói lên rằng những Thanh niên khuyết tật muốn được thể hiện mình và mong muốn hãy tạo cho chúng tôi sự bình đẳng nhiều hơn nữa để chúng tôi hòa nhập vào cuộc sống.”

Với mục tiêu chính của Ngày hội là tạo nhiều cơ hội cho người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng, tại ngày hội việc làm hòa nhập cho người khuyết tật lần 4 diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 người khuyết tật (thời gian từ 10 ngày đến 3 tháng); Tuyển dụng, tuyển sinh học nghề cho 400- 500 người khuyết tật với sự tham gia của 25-30 doanh nghiệp; Tư vấn sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật; Quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật; Tọa đàm, tư vấn, phổ biến các  chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật; giao lưu văn nghệ, trao giải thưởng các hoạt động thể thao và các trò chơi cho người khuyết tật…

Chia sẻ với các phóng viên báo chí tại Ngày hội, anh Trịnh Công Thanh - Chủ tịch Hội thanh niên Khuyết tật thành phố Hà Nội cho biết, theo thống kê của Ban Tổ chức Ngày hội qua 3 lần tổ chức đã giới thiệu được hơn 3.000 thanh niên khuyết tật về học nghề và các cơ hội học bổng, 175 người khuyết tật có cơ hội việc làm mới.

“Đến với ngày hội việc làm lần thứ VI năm nay có Công ty vàng bạc đá quý Phúc Tiệp, Khách sạn Melia Hà Nội, bệnh viện Việt Pháp, tại đây các đơn vị đã có những hoạt động tuyển dụng lao động người khuyết tật. Điều này đã chứng tỏ thanh niên khuyết tật ngoài ngành nghề truyền thống thì họ đã tham gia và những ngành nghề đòi hỏi trình độ và mang lại thu nhập cao”- anh Trịnh Công Thanh nói.

xd
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật năm 2015

Tại Ngày hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội ký kết chương trình phối hợp dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng).

Dịp này, Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, CLB thanh niên khuyết tật tham gia  Ngày hội; tặng 16 Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; của Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt khẳng định: Chương trình thể hiện sự quan tâm trách nhiệm, tình cảm của tổ chức Đoàn, Hội dành cho người khuyết tật trong việc đào tạo, dạy nghề, tư vấn, tuyển dụng lao động. Thông qua hoạt động, Hội LHTN Việt Nam thành phố mong muốn giúp người khuyết tật tự tin và không ngừng phấn đấu, trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực; có thêm niềm tin, bản lĩnh, nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng.

“Ngày hội là dịp biểu dương những tấm gương sáng luôn vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để giáo dục cho đoàn viên thanh niên cùng chung tay vì một xã hội phát triển”, anh Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh.
d
Vị khách người nước ngoài này cũng đến dự Ngày hội để mong có được cơ hội chia sẻ với người khuyết tất trẻ Việt Nam
d
Nhiều bạn trẻ, trong đó có cả người khiếm thị cũng tìm đến các gian hàng của người khuyết tật để chọn mua 1 sản phẩm mà mình yêu thích. Trong ảnh thanh niên tình nguyện giúp người khuyết tật bán sản phẩm.

Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật là dịp để tổ chức Đoàn - Hội cùng toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng trong cuộc sống, đặc biệt là việc đào tạo, tuyển dụng lao động, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng. /.