Sẽ có 600 thanh niên khuyết tật được tư vấn định hướng nghề nghiệp miễn phí

08:12 07/06/2015     1361

3 Chương trình   Web.ĐTN: Bằng hình thức tương tác trực tiếp, các câu hỏi hấp dẫn, thú vị, người khuyết tật được tiếp cận với những kĩ năng mềm trong cuộc sống.
Ngày 6/6, tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố, Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo thành phố tổ chức chương trình Tập huấn tư vấn hướng nghiệp - kĩ năng sống - trợ giúp pháp luật cho thanh niên khuyết tật năm 2015. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 người khuyết tật huyện Ứng Hòa.

d
Buổi tập huấn tư vấn hướng nghiệp - kĩ năng sống - trợ giúp pháp luật cho thanh niên khuyết tật  tại xã Trung Tú

Bằng hình thức tương tác trực tiếp, các câu hỏi hấp dẫn, thú vị, người khuyết tật được tiếp cận với những kĩ năng mềm trong cuộc sống như kĩ năng xác định mục tiêu và hướng nghiệp, kĩ năng xác định các giá trị và tự nhận thức, kĩ năng tư duy tích cực.

Cũng tại đây, người khuyết tật được định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân, hỗ trợ tư vấn pháp lý, trao đổi một số nội dung của các nghị định, thông tư, hướng dẫn của Nhà nước liên quan đến đến quyền lợi của người khuyết tật, giải đáp tâm tư, nguyện vọng của học viên về Luật Dân sự, Luật người khuyết tật, Luật hôn nhân gia đình...

Chia sẻ tại chương trình, chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội cho biết: "Hoạt động Tập huấn tư vấn hướng nghiệp - kĩ năng sống - trợ giúp pháp luật cho thanh niên khuyết tật năm 2015 nhằm thúc đẩy sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức Đoàn và toàn xã hội đối với việc hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên khuyết tật; đồng hành và hỗ trợ người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng, giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng".

Được biết, trong thời gian tới, hoạt động Tư vấn hướng nghiệp - kĩ năng sống - trợ giúp pháp lý dành cho người khuyết tật sẽ tiếp tục được Trung triển khai tới 6 huyện trên địa bàn thành phố, như: Sóc Sơn, Mê Linh, Gia Lâm, Thanh Trì, Mỹ Đức, Ba Vì. Sẽ có khoảng 500 người khuyết tật được tư vấn hướng nghiệp - kĩ năng sống và trợ giúp pháp lý miễn phí. 

Kết thúc mỗi khóa học, học viên sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.