Quảng Trị: Trao sinh kế cho đoàn viên và nông dân gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19

14:25 09/08/2022     4628

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 08/8/2022, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình "Sinh kế hậu COVID, thiên tai mưa lũ" tại xã Trung Sơn (huyện Gio Linh) và xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ).

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 55 mô hình sinh kế cho người dân và thanh niên tại xã Trung Sơn (huyện Gio Linh) và xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ), bao gồm các thiết bị máy móc, cây, con giống. Tổng trị giá hoạt động hơn 500 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của bạn đọc Báo Tuổi trẻ, Công ty công nghệ Huawei Việt Nam và địa phương đóng góp.

 

Quảng Trị: Trao sinh kế cho đoàn viên và nông dân gặp khó khăn sau dịch bệnh COVID-19

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn bày tỏ biết ơn sự quan tâm của các nhà tài trợ đối với địa phương Quảng Trị, đánh giá đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, dành tặng cho người dân và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhằm tái thiết cuộc sống sau ảnh hưởng của đại dịch covid-19 và thiên tai mưa lũ. Đồng thời, đồng chí đề nghị người dân và thanh niên sau khi được nhận hỗ trợ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với các món quà hỗ trợ sinh kế, tham gia phát triển kinh tế, cải thiện đời sống bản thân, gia đình. Ngoài ra, cần phải phát huy tinh thần tương thân tương ái, luôn đoàn kết, hỗ trợ đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại địa phương.

Sau chương trình, Ban Tổ chức đã đến thăm, trao quà và động viên một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

Tố Trinh