Quảng Trị: Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn làm công tác giảm nghèo và nghiệp vụ quản lý vốn vay

16:45 16/08/2018     625

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 15/8, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn cho hơn 200 cán bộ Đoàn làm công tác giảm nghèo và quản lý vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Đakrông và Vĩnh Linh.
Tham dự Hội nghị các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn; đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Đakrông và Vĩnh Linh.
 
reyrt
Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại Đakrông

Tại Hội nghị, với sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Ngân hàng Chính sách xã hội và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ sở Đoàn đã được tiếp cận và cập nhật thêm kiến thức về Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020; quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo; vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
rfrfr
Các đoàn viên thanh niên tham gia thảo luận sôi nổi tại hội nghị


Dịp này, các cán bộ Đoàn tham gia lớp tập huấn còn được hướng dẫn về những biện pháp đẩy mạnh thực hiện Chương trình liên tịch giữa Đoàn thanh niên với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; phương pháp sử dụng và quản lý nguồn vốn vay ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội hiệu quả.
 
Hội nghị tập huấn là dịp để nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, qua đó góp phần triển khai có hiệu quả công tác giảm nghèo trong thanh niên và quản lý nguồn vốn vay ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội một cách hiệu quả.