Quảng trị: Ngày hội “Thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm” 2018

14:08 03/04/2018     708

3 Chương trình   Web.ĐTN: ngày 31/3, tại Nhà thi đấu huyện Hướng Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm” năm 2018.
Tham gia Ngày hội năm nay 07 đơn vị Trường Trung cấp Nghề, Cao đẳng; 03 Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đại diện Ban Giám hiệu các trường THPT, cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên hai huyện: Hướng Hóa và Đakrông.

Nhằm hưởng ứng chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên khối THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp và Giáo dục Thường xuyên có cơ hội nắm bắt và lựa chọn ngành nghề phù hợp sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

dd
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội  “Thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm” năm 2018

Tại Ngày hội năm nay đã diễn ra với các chuỗi hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực, như: Giới thiệu tổng quan về các ngành nghề đào tạo, chế độ chính sách, học phí tại các trường Trung cấp nghề và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; giao lưu, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho đoàn viên, thanh niên; tham gia các trò chơi nhỏ, giao lưu văn hóa, văn nghệ; thông tin các cơ hội việc làm, xuất khẩu lao động đối với các thị trường lao động trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc... thông qua 10 gian hàng tư vấn, tuyển sinh của các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày hội “Thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm” năm 2018 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm 2018, là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu học hỏi, qua đó giúp các em lựa chọn được ngành nghề, việc làm phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân, gia đình và xã hội.

Trong những năm qua, công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện thường xuyên và hiệu quả với đối tượng hướng đến không chỉ là học sinh THPT mà còn là các em học sinh bậc THCS. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp quy mô lớn, qua đó cung cấp cho các em học sinh có được một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về nghề nghiệp việc làm cho học sinh.