Quảng Trị: Hội thảo về nuôi bò thịt nhốt chuồng theo quy trình Hà Lan

13:56 19/02/2020     2702

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 18/02, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề về nuôi bò thịt nhốt chuồng theo quy trình của Hà Lan.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Tỉnh ủy viên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Hữu Thắng – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng; đồng chí Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị; đồng chí Trần Thị Thu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn – Chủ tich Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Hồ Xuân Hiếu – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; diễn giả Jan van Zelm - chuyên gia nuôi bò đến từ Hà Lan; các đồng chí đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, đặc biệt là sự tham gia của hơn 200 hộ nông dân, đoàn viên, thanh niên cùng các phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương tham gia và đưa tin cho hội thảo.

 

Toàn cảnh chương trình

 

Hội thảo đã được nghe chuyên gia nuôi bò Jan van Zelm đến từ Hà Lan tư vấn, chia sẻ các kiến thức liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi bò và hướng dẫn về kỹ thuật, quy trình chăm sóc, nuôi bò thịt nhốt chuồng theo quy trình của Hà Lan. Tại hội thảo, trước những vấn đề quan tâm của đông đảo hộ nông dân và đoàn viên, thanh niên, Ban Tổ chức đã đối thoại và giải trình những nội dung liên quan về kỹ thuật, quy trình chăn nuôi, chăm sóc thú y, thức ăn, giống bò và những nội dung được ưu đãi, hỗ trợ (vốn vay, hướng dẫn kỹ thuật, đầu ra…) khi tham gia triển khai nuôi bò thịt nhốt chuồng theo quy trình Hà Lan. Trên cơ sở đó, định hướng giúp các hộ nông dân và đoàn viên thanh niên nắm bắt và nghiên cứu đăng ký tham gia mô hình nuôi bò thịt nhốt chuồng theo quy trình Hà Lan.

 

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội thảo

 

Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị nhấn mạnh, hội thảo là tiền đề để chuyển tải thông tin, kết nối, định hướng cho thanh niên xây dựng hướng đi mới trong lĩnh vực khởi nghiệp nông nghiệp với mô hình chăn nuôi bò thịt nhốt chuồng theo quy trình của Hà Lan. Đồng thời, mong muốn rằng, qua hội thảo các đoàn viên, thanh niên tiếp tục quan tâm tìm hiểu về mô hình mới này và chủ động hơn để tiếp tục triển khai trong những dự định sắp tới của bản thân. Đồng chí cũng cho biết thêm, Hội thảo cũng là một trong những nội dung nằm trong chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trong thời gian tới tổ chức Đoàn, Hội sẽ xây dựng, triển khai nhiều hoạt động cụ thể nhằm định hướng, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên cũng như kết nối giúp thanh niên tiếp cận với chính sách ưu đãi trong khởi nghiệp.

 

Mỹ Lệ - TĐ Quảng Trị (TN)