Quảng Trị: Hội thảo nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

09:12 30/01/2020     4968

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 28/01, Câu lạc bộ Kiến tạo trẻ Quảng Trị (Le QinsiDers) đã tổ chức Hội thảo về nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành cùng với hơn 300 học sinh, sinh viên và phụ huynh trên địa bàn tỉnh.

“Le QinsiDers Talks: Career 4.0” là một buổi hội thảo nghề nghiệp dành cho các học sinh THCS, THPT, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Hội thảo có sự tham gia của 5 diễn giả là ông Desmond Boey - Chủ tịch Công ty Asia Innovative Learning & Consultancy tại Singapore, Nguyên lãnh đạo quốc gia Singapore - Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản lần thứ 37, Nguyên Chủ tịch và Bí thư của Hiệp hội Nhân dân Uỷ ban Thanh niên tại Singapore và 04 diễn giả trẻ người Quảng Trị là: anh Nguyễn Hải Thạch hiện đang là Software Engineer tại Imo.im tại San Francisco Bay Area, Thung lũng Silicon, Mỹ; anh Nguyễn Việt Hùng là Founder & CEO Trường học thiết kế ColorME, đại sứ công nghệ của Tập đoàn Microsoft; anh Lê Hồng Hải Nhân là Founder, Managing Director tại GeekUp Vietnam và chị Phan Thị Ánh Tiên đạt học bổng toàn phần của Bộ GD & ĐT, là đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu năm 2018 tại Sydney, Úc, hiện đang công tác tại Công ty Prudential, TP.HCM.

 

Đối thoại với các diễn giả tại Hội thảo nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

CLB Le QinsiDers tại Hội thảo nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

 

Chương trình hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi với 2 phần: Phần1 “Triển vọng nghề nghiệp 4.0” cung cấp tổng quan về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những thách thức mà nó đặt ra cho thế hệ trẻ và những cơ hội nghề nghiệp thời 4.0; Phần 2 “Khả năng thích ứng 4.0”: Khán giả cùng diễn giả giải quyết các tình huống về những thách thức nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, lắng nghe những câu chuyện thực tế từ diễn giả để đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho mình.

Thông qua hội thảo lần này nhằm giúp cho học sinh, sinh viên Quảng Trị, có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng chọn nghề trước những cơ hội và thách thức nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Câu lạc bộ Kiến tạo trẻ Quảng Trị (Le QinsiDers) là thành viên tập thể của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đây là dự án thứ 7 của Le QinsiDers kể từ khi thành lập đến nay.

 

Khánh Chi – Tỉnh Đoàn Quảng Trị (TN)