Quảng Trị: Hội thảo “Khi đam mê gặp nghề nghiệp” thu hút giới trẻ

15:39 02/02/2017     1306

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp với nhóm Le Qinsiders tổ chức Hội thảo Le QinsiDers Talks với chủ đề “Career Meets Passion” (Khi đam mê gặp nghề nghiệp).

Các diễn giả chia sẻ câu chuyện của bản thân trong chương trình hội thảo
Các diễn giả chia sẻ câu chuyện của bản thân trong chương trình hội thảo


Hội thảo Le QinsiDers Talks - “Career Meets Passion” được mở đầu bằng câu chuyện của khách mời Nguyễn Việt Hùng. Anh hiện đang là CEO của Color me - Công ty Đào tạo thiết kế có trụ sở tại Hà Nội, từng là cựu học sinh chuyên Tin Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và hiện đang là sinh viên ngành Khoa học máy tính Trường Đại học FPT. Với niềm đam mê về nghệ thuật, anh đã tự tìm tòi, học hỏi về thiết kế đồ họa và thành lập nên Công ty Color me để đào tạo chuyên ngành thiết kế. Đến nay, Công ty của anh đã đào tạo hơn 7000 học viên và tiếp nhận từ 300-400 học viên mỗi tháng.

Câu chuyện của anh Nguyễn Việt Hùng là một trong số nhiều câu chuyện về theo đuổi đam mê được chia sẻ tại hội thảo Le QinsiDers Talks - “Career Meets Passion”. Trong chương trình, 12 diễn giả khách mời đã có những chia sẻ khác nhau về con đường theo đuổi đam mê để gặt hái thành công. Mặc dù mỗi người một lĩnh vực, một ngành nghề khác nhau, tuy nhiên, tất cả đều có cùng một điểm chung là quyết tâm theo đuổi đam mê thật sự của bản thân để đạt được thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Hội thảo Le QinsiDers Talks - “Career Meets Passion” thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đến từ nhiều nơi trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình hội thảo diễn ra với 2 phần: Phần trao đổi, trò chuyện cùng diễn giả khách mời xoay quanh các câu chuyện về đam mê và theo đuổi nghề nghiệp phù hợp với đam mê của bản thân và phần hỏi đáp giữa các diễn giả và các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương tình. Trong phần 2 - Phần tương tác, các bạn học sinh sinh viên đã được chia thành từng nhóm nghề nghiệp trên cơ sở định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai, được cùng diễn giả phụ trách nhóm và các bạn trong nhóm trao đổi về cách xác định đam mê nghề nghiệp của bản thân. Đây cũng chính là điểm mới của chương trình năm nay.

Năm 2016, lần đầu tiên hội thảo Le QinsiDers Talk được tổ chức với chủ đề “Thách thức là cơ hội”. Năm nay, hội thảo quay trở lại với chủ đề “Khi đam mê gặp nghề nghiệp” - chủ đề hiện đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Sau 2 lần tổ chức, chương trình đã góp phần chuyển tải đến các bạn học sinh, sinh viên Quảng Trị thông điệp về việc nắm bắt cơ hội, theo đuổi đam để thành công, thông qua đó xây dựng kế hoạch và định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ - những người đang đứng trước sự lựa chọn giữa theo đuổi đam mê của bản thân hay những con đường được định sẵn.