Quảng Trị: Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm sau dịch COVID-19 cho gần 300 ĐVTN

15:38 19/05/2022     1259

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 18/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị tổ chức Sàn giao dịch tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động hỗ trợ thanh niên sau COVID-19 và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Mai Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Nguyễn Huyền Trang, PGĐ Sở LĐ, TB&XH; đồng chí Võ Văn Hoàn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; đại diện các phòng, ban Tỉnh Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị; đại diện các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh và gần 300 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

 

 

Sàn giao dịch có sự tham gia trực tiếp của 30 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng gián tiếp với nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 lao động. Sàn giao dịch đã hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin xuất khẩu lao động, du học vừa học vừa làm cho các ứng viên với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: công nghệ, giáo dục, dịch vụ vận chuyển, thương mại, dịch vụ, y tế, dệt may, nội thất,... Thông tin tuyển sinh du học vừa học vừa làm, tuyển dụng lao động tại thị trường các nước Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đoàn viên, thanh niên tham gia sàn giao dịch được tiếp cận các thông tin dễ dàng, thuận tiện thông qua hệ thống bảng tin, máy tra cứu đa năng, máy chiếu trên màn hình điện tử và các tờ rơi, infographic; trực tiếp gặp gỡ, phỏng vấn với các đơn vị tuyển dụng và đăng ký việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, nhu cầu của bản thân.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn cho biết, chương trình nhằm kết nối cung - cầu lao động, rút ngắn thời gian tìm việc của đoàn viên, thanh niên và tuyển dụng của các doanh nghiệp. Chương trình nhằm góp phần tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên biết đến sàn giao dịch việc làm của tỉnh, qua đó góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, cơ quan ban ngành trong việc đồng hành với đoàn viên, thanh niên bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 giải quyết nhu cầu tìm kiếm và chuyển đổi việc làm mới.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò đồng  hành của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tiếp cận đầy đủ về thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, từ đó lựa chọn cho công việc ổn định, phù hợp với năng lực sở trường để yên tâm lao động sản xuất, giảm bớt tình trạng thất nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19 cho đoàn viên, thanh niên./.

 

Tố Trinh