Quảng Trị: Chương trình “Ngân hàng bò giống” góp phần tạo vốn cho người nghèo

10:46 05/04/2018     814

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm góp phần tạo vốn cho các gia đình khó khăn trên địa bàn, trong gần một năm qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 6 con bò giống cho 6 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn các xã của Huyện.
“Bò của Huyện đoàn cho” là lời của bà Nguyễn Thị Huệ, (67 tuổi) ở khóm 2 , thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh khi kể về hoàn cảnh gia đình mình. Chồng bà là ông Nguyễn Văn Hào, bị tai biến nặng gần 5 năm, nằm một chỗ. Con gái bà ba năm trước cũng gặp tai nạn giao thông rồi qua đời. Mọi thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào mảnh vườn nhỏ.
Lãnh đạo Huyện đoàn Vĩnh Linh đến thăm các gia đình được tặng bò
Lãnh đạo Huyện đoàn Vĩnh Linh đến thăm các gia đình được tặng bò

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình, Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Linh đã trao tặng cho nhà Bà Huệ một con bò giống để trang trải khó khăn. Bà Huệ cho biết, được nhận bò từ chương trình “Ngân hàng bò giống” của Huyện đoàn, bà rất mừng. Mỗi ngày hai lần, bà đi cắt cỏ ngoài đồng về cho bò ăn. Bà kể rằng, dù rất bận với công việc, nhưng các đoàn viên Huyện đoàn Vĩnh Linh thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên gia đình bà cố gắng chăm sóc con bò thật tốt.

Gia đình anh Nguyễn Duy Hưng, (41 tuổi) ở thôn Tây Trường, xã Vĩnh Chấp cũng thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân anh Hưng ốm đau liên miên, vài tháng phải đi bệnh viên một lần để chữa trị bệnh. Vợ anh 4 lần có thai thì chỉ một lần sinh nở thành công. Anh Hưng làm nghề thợ nề, ngôi nhà của anh được dựng trên một khoảnh đất cát, gia sản chẳng có gì giá trị hơn ngoài con bò được Huyện đoàn Vĩnh Linh tặng. Từ ngày được tặng bò, gia đình anh Hưng rất vui mừng. Cũng giống như gia đình anh Hưng, gia đình anh Hồ Văn Linh (29 tuổi), ở bản Khe Lương, xã Vĩnh Khê cũng được Huyện đoàn Vĩnh Linh tặng bò giống gần một năm nay. Nhờ anh chăm sóc chu đáo nên con bò rất nhanh lớn. Anh Linh nói từ ngày được chăm sóc cẩn thận, con bò trông béo ra, không còn gầy như trước nữa. Trước đây, nhiều lần anh muốn nuôi bò nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có tiền để mua. Lần này được tặng bò để phát triển kinh tế, anh Linh cảm ơn Huyện đoàn Vĩnh Linh rất nhiều.

Chị Võ Thị Thu - Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh cho biết, sau gần một năm khởi động chương trình “Ngân hàng bò giống” do Huyện đoàn phát động, đã tặng được 6 con bò giống cho 6 hộ gia đình nghèo trên địa bàn các xã. Người dân nhận được bò giống của chương trình rất mừng và hứa sẽ chăm sóc chu đáo để bò cái mau sinh sản. Giá trung bình một con bò là 8 triệu đồng.

Việc tặng bò giống cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo để giúp bà con có chút vốn liếng, từng bước vượt qua khó khăn của cuộc sống. Đây cũng là một chương trình hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân văn, góp phần tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.