Quảng Ngãi: Thúc đẩy tư duy sáng tạo, khởi nghiệp cho học sinh

08:33 27/04/2021     2757

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 25/4, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức diễn đàn thúc đẩy tư duy sáng tạo, khởi nghiệp cho học sinh chủ đề "Hành trình tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp". Diễn đàn thu hút hơn 250 học sinh trên địa bàn tỉnh đến tham gia.

 

Các em học sinh được hướng dẫn trao đổi, xây dựng ý tưởng sáng tạo nhóm

 

Phó Bí thư thường trực, phụ trách Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa đến dự phát biểu khai mạc diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em học sinh được nghe diễn giả Trần Hữu Hồng Minh, giảng viên bộ môn khởi nghiệp trường đại học kiến trúc Đà Nẵng chia sẻ và thảo luận các kiến thức và kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Được truyền cảm hứng, nhiều nhóm học sinh đã đưa ra sáng kiến, sáng tạo để khởi nghiệp và được chương trình hỗ trợ tư vấn. Ban tổ chức đã tặng quà cho các ý tưởng sáng tạo hay, có tính khả thi cao. Tại chương trình, các em còn được động viên đăng ký Cuộc thi khởi nghiệp học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi.

Trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày, các em học sinh được đến tham quan, trải nghiệm chợ phiên khởi nghiệp và giao lưu với CLB Khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tại Bach's Coffee.

Bach’s Coffee ở đường Phan Bội Châu (TP.Quảng Ngãi) là nơi diễn ra phiên chợ khởi nghiệp đầu tiên của năm 2021, trong chuỗi sự kiện hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ngãi nói chung trên bước đường kinh doanh.

Chợ phiên khởi nghiệp sẽ được tổ chức thường niên vào chủ nhật của tuần cuối cùng trong tháng. Đi cùng với chợ phiên, CLB khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi sẽ triển khai kèm hoạt động cà phê khởi nghiệp với tên gọi “Cà phê đổi mới sáng tạo”, cùng thời gian và địa điểm tổ chức.

 "Cà phê đổi mới sáng tạo" là sân chơi mà ở đó các “start- up” Quảng Ngãi giao lưu, gặp gỡ với những người bạn cùng chí hướng, những người từng có kinh nghiệm khởi nghiệp để giao lưu, chia sẻ và trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

Diễn đàn thúc đẩy tư duy sáng tạo, khởi nghiệp nhằm truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức và phát triển tiềm năng sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong người trẻ. Mong muốn khơi dậy và định hướng mỗi người trẻ về tư duy và hành động sáng tạo, hình thành và phát huy những ý tưởng khởi nghiệp.

 

Dương Thành Tuyên