Quảng Ngãi: Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với phụ nữ, thanh niên về khởi nghiệp, việc làm

15:33 28/04/2021     3779

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 27/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có buổi đối thoại với hơn 200 đoàn viên, hội viên, phụ nữ, thanh niên trên địa bàn tỉnh về vấn đề khởi nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm.

 

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi đối thoại

 

Tham gia buổi đối thoại có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An cùng lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và hơn 300 đoàn viên, hội viên, phụ nữ, thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã, đang và sắp khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Phát biểu gợi mở tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, đoàn viên, hội viên, phụ nữ, thanh niên chiếm số lượng rất lớn trong dân số toàn tỉnh. Đây là lực lượng đóng vai trò, vị trí quan trọng trong tham gia các nhiệm vụ phát triển KT- XH tại địa phương. Khởi nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc là vấn đề hiện nay được rất nhiều phụ nữ, thanh niên quan tâm.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm và tâm huyết, buổi đối thoại đã có 15 ý kiến của đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ phát biểu bày tỏ nguyện vọng được tiếp cận nhiều hơn các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế; hỗ trợ vốn đối với các ý tưởng đạt giải sau cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo tỉnh để triển khai thực hiện trong thực tiễn; thể hiện sự kỳ vọng, mong đợi các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo giải quyết những vấn đề mà đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ quan tâm như: đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp; đào tạo nghề, giải quyết việc làm; hỗ trợ đầu ra sản phẩm, xây dựng thương hiệu; phát triển kinh tế miền núi, kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp; chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong quá trình khởi nghiệp.

 

ĐVTN huyện Lý Sơn nêu ý kiến về các vấn đề phát triển kinh tế du lịch biển đảo tại buổi đối thoại

 

Các vấn đề được đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ đưa ra nêu trên đã được lãnh đạo các sở, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin - Truyền thông, NN& PTNT, Công thương, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn... trả lời, giải thích, hướng dẫn và đề ra các định hướng, giải pháp giải quyết trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng giải đáp các nhóm ý kiến của đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ nêu ra. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những ý kiến nêu tại buổi đối thoại đều thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Kiến nghị, đề xuất tại buổi đối thoại cũng là những vấn đề quan trọng mà tỉnh đã và đang quan tâm chỉ đạo giải quyết.

 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao hỗ trợ sinh kế cho thanh niên và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

 

Kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trên cơ sở, chức năng, nhiệm vụ của mình cần nâng cao trách nhiệm, triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, sớm giải quyết căn cơ, hiệu quả các vấn đề về khởi nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 10 suất quà cho 5 thanh niên và 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế, đảm bảo ổn định trong cuộc sống.
 

Dương Thành Tuyên