Quảng Ngãi: Bàn giao đất, cây, con giống cho người dân dự án Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua

13:55 27/08/2020     1291

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 25/8, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tiếp tục bàn giao đất cho 8 hộ còn lại trong vùng dự án. Đồng thời, trao 15 con bò, 750 cây bưởi giống cho 15 hộ đã ổn định cuộc sống tại làng và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện nuôi trồng.

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bò giống cho các hộ dân trong làng
 

Theo kế hoạch, dự án làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua có 30 hộ là gia đình thanh niên định cư tại làng. Mỗi hộ vào làng được cấp 1.200m2, trong đó có 300m2 đất ở; hỗ trợ 20 triệu đồng xây nhà; cấp con giống, cây giống, gồm 1 con bò, 20 gà, 3 con heo, 50 cây bưởi, 50 cây chuối cấy mô cho mỗi hộ.

Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua là một trong 15 làng thanh niên lập nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, giúp thanh niên địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức đời sống, phát triển kinh tế tại địa phương.

 

Khu trung tâm làng có diện tích 15ha gồm các hạng mục: nhà ở và làm việc của Ban quản lý dự án, nhà văn hóa, nhà kho, hạ tầng giao thông, mô hình chăn nuôi và trồng trọt... nhà ở 30 hộ thanh niên.

 

Dự án là quy hoạch, phát triển nông nghiệp và hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích 750ha, sau khi hoàn thành, ước tính có tổng mức đầu tư khoảng 46 tỷ đồng.

 

Hướng dẫn người dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách phát hiện sâu bệnh... cho cây bưởi.

 

Ngoài 30 hộ thanh niên được tiếp nhận vào làng định cư, còn có 120 hộ được hỗ trợ sản xuất để an cư tại chỗ nằm trong quy hoạch dự án Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua./.

 

Dương Thành Tuyên