Quảng Nam: Hành trình chuyến xe khởi nghiệp

10:30 30/12/2021     3516

3 Chương trình   ĐTN: Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các chủ doanh nghiệp, mô hình kinh tế thanh niên được tiếp cận với những mô hình hay, cách làm mới, ngày 28/12, Tỉnh đoàn tổ chức Hành trình “Chuyến xe khởi nghiệp” năm 2021.

 

Tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao của anh Phạm Đình Chương (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên)

 

Tham gia hành trình, đoàn đến tham quan, trải nghiệm các mô hình kinh tế tại khu du lịch sinh thái của ông Phan Ngọc Anh, mô hình nuôi tôm công nghệ cao của anh Phạm Đình Chương (Duy Xuyên) và mô hình sản xuất nước mắm Cửa Khe gắn với du lịch làng nghề của anh Võ Nguyên Tùng (Thăng Bình).

Chia sẻ với đoàn tham quan, anh Võ Nguyên Tùng - Giám đốc Công ty Thương mại sản xuất và dịch vụ Cửa Khe Quảng Nam cho rằng, khởi nghiệp là một quá trình phấn đấu, có cố gắng, có đam mê thì sẽ thành công. Khởi nghiệp cần sự mạo hiểm, dấn thân nhưng phải biết chọn lĩnh vực thế mạnh của địa phương, phải hiểu biết thị trường.

 

Trải nghiệm mô hình trái cây sạch, khu du lịch sinh thái của anh Phan Ngọc Anh (huyện Duy Xuyên)

 

Theo đồng chí Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chuyến xe khởi nghiệp nhằm khơi dậy tình yêu và tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên.

"Với chủ đề công tác năm “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, Tỉnh đoàn mong muốn giúp cho thanh niên và các chủ mô hình kinh tế thanh niên cụm đồng bằng có cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, đồng thời trang bị cho thanh niên những kiến thức, kỹ năng để duy trì và phát triển tốt các mô hình kinh tế”, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho hay.

 

Tham quan mô hình sản xuất nước mắm Cửa Khe gắn với du lịch làng nghề của anh Võ Nguyên Tùng (huyện Thăng Bình)

 

Hành trình "Chuyến xe khởi nghiệp" đã tạo cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm thực tế từ các mô hình kinh tế tiêu biểu, tạo cầu nối để giao lưu, học tập kinh nghiệm về khởi nghiệp./.

 

Thành Đạt