Quảng Bình: Ngày hội Hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2018

17:47 19/03/2018     723

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 18/03, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2018, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh THPT trên địa bàn TP Đồng Hới.
Tham dự Ngày hội  có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế; cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên, các khoa, phân hiệu trực thuộc Đại học Huế.

Học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2018
Học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2018

Chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2018 gồm có 3 phần: Phần thứ nhất, ban tư vấn cung cấp thông tin chung về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018, giải đáp thắc mắc của thí sinh liên quan đến quy chế thi THPT Quốc gia và quy chế xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018. Phần thứ hai, tư vấn chuyên sâu ở các nhóm ngành và phần thứ ba, thí sinh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thành viên ban tư vấn tại các gian giới thiệu cơ sở đào tạo.
 
Tại Ngày hội, các ban tư vấn chuyên sâu các trường đại học thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc Đại học Huế đã cung cấp những thông tin cụ thể và cần thiết về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chương trình đào tạo, các chính sách hỗ trợ… dành cho thí sinh có nguyện vọng thi tuyển vào Đại học Huế.

Các bạn học sinh nghe tư vấn định hướng nghề nghiệp
Thăm các gian tư vấn định hướng nghề nghiệp
 
Trong khuôn khổ Ngày hội, các bạn học sinh đã được nghe chuyên gia Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu tư vấn định hướng nghề  nghiệp, cung cấp thông tin chung về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Dịp này, đồng chí Lê THị Ngọc Hà – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đã gợi ý cho các em học sinh về xu thế ngành nghề của tỉnh trong thời gian sắp tới, nhất là nguồn nhân lực để phát triển cho ngành du lịch, nhằm đưa ngành này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Về ngành công nghiệp, tỉnh Quảng Bình đang chú trọng sắp xếp lại cũng như đẩy mạnh công tác sản xuất, thu hút các nhà đầu tư. Vì vậy, tỉnh cũng đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các bạn trẻ có chuyên môn kỹ thuật, tay nghề thành thạo, ứng dụng tốt khoa học kỹ thuật vào sản xuất…