Quảng Bình: Giải pháp phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị cho thanh niên

10:25 18/07/2019     754

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 16 - 17/7, tại Quảng Bình, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Giải pháp phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cho thành viên các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên khu vực Bắc Trung Bộ và cán bộ đoàn Cụm Duyên Hải Nam Trung Bộ.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Tại hội nghị, hơn 100 đoàn viên, thanh niên là chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế hợp tác xã, tổ hợp tác khu vực Bắc Trung Bộ và các cán bộ đoàn Cụm Duyên Hải Nam Trung Bộ đã được nghe các chuyên gia tư vấn giới thiệu về 2 chuyên đề: Chương trình phát triển kinh tế vùng nông thôn gắn với điều kiện tự nhiên, văn hóa của từng địa phương - mỗi làng xã một sản phẩm, mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến khởi nghiệp của thanh niên trong sản phẩm OCOP - Khởi nghiệp thông qua phân tích chuỗi giá trị sản phẩm; Xúc tiến thương mại, giới thiệu các mô hình liên kết phát triển kinh tế tiêu biểu thực hiện theo chuỗi giá trị.

Ngoài ra các học viên còn được tham gia thảo luận để tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, giải đáp những khó khăn trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Với những kiến thức được tiếp thu tại hội nghị sẽ góp phần giúp cho các học viên có được những kiến thức quan trọng, bổ ích từ đó vận dụng vào thực tiễn; giải pháp cho việc quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm hay lập kế hoạch kinh doanh… góp phần đẩy mạnh phong trào lập thân, lập nghiệp tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng tại hội nghị nhiều sản phẩm từ phong trào khởi khiệp của thanh niên Quảng Bình cũng được trưng bày, tạo ấn tượng cho các học viên trong quá trình học tập, trao đổi kinh nghiệm./.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)