Quảng Bình: Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn

16:04 17/09/2018     820

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 15/9, tại Tp. Đồng Hới, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Bế giảng lớp đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn năm 2018.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, tỉnh đoàn Quảng Bình.
Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình


Tại Quảng Bình, 245 thanh niên nông thôn đã tham gia khóa đào tạo nghề may công nghiệp và hàn công nghệ cao. Tại khoá học, các học viên đã được các giáo viên, thợ lành nghề có kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về may công nghiệp và hàn công nghệ cao.

Ngoài ra, các học viên còn được thực hành trực tiếp trên hệ thống dây chuyền sản xuất tại các nhà máy. Từ đó, giúp các học viên dễ dàng tiếp cận và đáp ứng yêu cầu từng vị trí công việc.
dddd
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn Trao chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề cho các học viên


Kết thúc khóa học, 100% học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề. Ngay sau đào tạo, 235 học viên đã được nhận vào làm việc tại Công ty cổ phần Đại Thành và Công ty may An Dân với mức lương trung bình 4 triệu đồng/tháng; 05 học viên được giới thiệu, đào tạo đi XKLĐ tại Nhật, Đài Loan với mức thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng.

Năm 2018, Trung ương Đoàn đã giao nhiệm vụ cho các Trung tâm Dịch vụ việc làm TN Quảng Bình, Trung tâm Dịch vụ việc làm TN Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm TN Bắc Ninh, Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề & Giới thiệu việc làm TN Thanh Hóa, Trung tâm Dạy nghề TN Quảng Nam và Trung tâm Dạy nghề TN Thái Nguyên tổ chức đào tạo nghề gắn liền với giải quyết việc làm sau đào tạo và nhu cầu ngành nghề tại địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái nguyên, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam.

Kết quả, đã có 1.100 thanh niên được đào tạo với 05 nghề đào tạo: may công nghiệp, hàn công nghệ cao, nấu ăn, điện dân dụng, điện nội thất. Các Trung tâm đã thống nhất và ký cam kết về đào tạo, tuyển dụng lao động sau đào tạo với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn. Sau đào tạo (kết thúc trong tháng 9/2018), dự kiến 1.030 người sẽ được giới thiệu và giải quyết việc làm.